11:03, 10/03/2023

Khơi dậy khát vọng phát triển của vùng đất, con người Khánh Hòa

Lễ kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa (1653 - 2023) sẽ diễn ra vào ngày 1-4. Các cơ quan, ban, ngành, địa phương trong tỉnh đang gấp rút hoàn thành các nhiệm vụ được giao để kịp tiến độ thời gian. Trả lời phỏng vấn Báo Khánh Hòa về chương trình lễ kỷ niệm, ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết:

Lễ kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa (1653 - 2023) sẽ diễn ra vào ngày 1-4. Các cơ quan, ban, ngành, địa phương trong tỉnh đang gấp rút hoàn thành các nhiệm vụ được giao để kịp tiến độ thời gian. Trả lời phỏng vấn Báo Khánh Hòa về chương trình lễ kỷ niệm, ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết:

 

1

Ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh 


- Lễ kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh là dịp để Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và lực lượng vũ trang tỉnh ôn lại quá trình lịch sử xây dựng và phát triển của vùng đất Khánh Hòa. Từ đó, nhằm giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa; khơi dậy khát vọng, ý chí tự lực, tự cường phát triển tỉnh Khánh Hòa ngày càng phồn vinh, giàu đẹp theo đúng định hướng, mục tiêu tại Nghị quyết số 09, ngày 28-1-2022 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Việc tổ chức lễ kỷ niệm cũng là dịp để giới thiệu, quảng bá những tiềm năng, lợi thế của tỉnh nhằm thu hút ngày càng nhiều khách du lịch, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đến tìm hiểu đầu tư trên các lĩnh vực mà địa phương có nhiều tiềm năng, thế mạnh.


- Ông có thể cho biết một số thông tin liên quan đến sự kiện này?


- Lễ kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh là một trong nhiều hoạt động sẽ diễn ra trong năm nay. Đây cũng là sự kiện chính nhận được sự quan tâm của nhiều người dân, du khách. Chương trình sẽ bắt đầu vào lúc 20 giờ ngày 1-4, tại khu vực Quảng trường 2-4 (TP. Nha Trang), được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam và tiếp sóng trên Đài Phát thanh và Truyền hình Khánh Hòa. Theo dự kiến, có 1.000 đại biểu từ Trung ương và địa phương, cùng hàng nghìn người dân, du khách sẽ trực tiếp tham dự buổi lễ kỷ niệm.

 

Một tiết mục biểu diễn nghệ thuật tại TP. Nha Trang. Ảnh minh họa

Một tiết mục biểu diễn nghệ thuật tại TP. Nha Trang. Ảnh minh họa


Nội dung lễ kỷ niệm có thời lượng 90 phút, được chia làm 2 phần: Mít tinh kỷ niệm và chương trình biểu diễn nghệ thuật, bắn pháo hoa có chủ đề “Khánh Hòa - xứ Trầm tỏa hương”. Chương trình được dàn dựng với các tiết mục nghệ thuật đặc sắc, chia thành 3 chương: Chương 1 “Linh thiêng và Huyền thoại”; chương 2 “Bất khuất - Kiên cường”; chương 3 “Khát vọng bừng sáng - Hướng tới tương lai”. Thông qua nội dung chương trình nghệ thuật nhằm tôn vinh giá trị truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam; ghi nhớ công ơn các bậc tiền nhân dày công mở cõi, tạo dựng vùng đất Khánh Hòa giàu truyền thống anh hùng. Qua đó, cổ vũ tinh thần đoàn kết, ý Đảng lòng dân trong quá trình xây dựng và phát triển quê hương Khánh Hòa.


- Đến nay, công tác chuẩn bị cho chương trình lễ kỷ niệm đã được thực hiện như thế nào, thưa ông?


- Ngày 3-3, UBND tỉnh đã phê duyệt kịch bản lễ kỷ niệm và giao Sở Văn hóa và Thể thao khẩn trương xây dựng kịch bản sân khấu, kịch bản truyền hình để báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Sở Văn hóa và Thể thao đã tổ chức họp với ê-kíp dàn dựng, các đạo diễn, biên đạo múa, đại diện Học viện Hải quân, Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang để thống nhất phương án huy động lực lượng tham gia biểu diễn trong chương trình nghệ thuật. Trên cơ sở thống nhất của ê-kíp dàn dựng và đại diện các trường, học viện, công ty tổ chức sự kiện sẽ liên hệ làm việc trực tiếp để thống nhất về kế hoạch tập luyện, biểu diễn cụ thể nhằm đảm bảo đúng tiến độ.


- Ngoài chương trình lễ kỷ niệm 370 năm, ông có thể cho biết về nội dung các hoạt động liên quan khác?


- Sự kiện 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh là chuỗi các hoạt động được diễn ra xuyên suốt trong năm 2023. Ngoài chương trình buổi lễ kỷ niệm, còn có các hoạt động, nhóm hoạt động khác, như: Lễ phát động phong trào thi đua đặc biệt chào mừng 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa; hoạt động đền ơn đáp nghĩa; Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Khánh Hòa năm 2023; Hội thảo khoa học về 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa; hoạt động khởi công, động thổ, khánh thành các công trình chào mừng; trưng bày triển lãm; tuần lễ văn hóa, thể thao, du lịch… Ngoài ra, các địa phương, đơn vị trong tỉnh chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động kỷ niệm; xây dựng công trình phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đời sống dân sinh; các hoạt động giáo dục truyền thống lịch sử cách mạng, tổ chức về nguồn, thăm hỏi, động viên gia đình chính sách, người có công; gặp mặt các thế hệ, giao lưu truyền thống và chủ động tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao kết hợp với du lịch. Tinh thần chung trong việc tổ chức các hoạt động là phải trang trọng, tiết kiệm, đúng quy định, đảm bảo các điều kiện an toàn, có ý nghĩa chính trị sâu sắc, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.


- Xin cảm ơn ông!  


Nhân Tâm (Thực hiện)