07:05, 11/05/2021

Tổng quan về dự án Chợ Đầm

Công trình được thiết kế để xây mới, phong cách kiến trúc mang đậm nét của chợ truyền thống thân thiện (thuận tiện và thân thiện cho việc tiếp cận mua bán trao đổi hàng hóa, không gian rộng rãi thoáng đãng phù hợp với tiêu chuẩn quy phạm hiện hành); quy mô của CĐNT, hình thức kiến trúc, cảnh quan trước công trình (quảng trường trung tâm; cây xanh, đường dạo, đài phun nước - biểu tượng chợ, ghế đá ngồi nghỉ ngơi) là điểm nhấn cho toàn bộ khu vực dự án...

Tên dự án: Chợ Đầm - Nha Trang (giai đoạn 1).
 
Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần Sông Đà - Nha Trang.
 
Đơn vị thiết kế: Công ty Cổ phần Kiến Trúc Việt.
 
Thời gian hoạt động: 50 năm kể từ ngày cấp giấy chứng nhận đầu tư.
 
Hình thức đầu tư: Đầu tư xây dựng mới và kinh doanh khai thác.
 
Địa điểm:
 
+ Phía bắc giáp đường Tân Trang, đường Nguyễn Hồng Sơn.
 
+ Phía nam giáp đường bao quanh chợ Đầm, đường Nguyễn Thái Học.
 
+ Phía đông giáp đường bao quanh chợ Đầm, đường Bến Chợ.
 
+ Phía tây giáp đường bao quanh chợ Đầm, đường Vạn Hòa.
 
Diện tích đất giai đoạn 1: 18.147,5m 2
 
 
Chợ Đầm Nha Trang
 
- Xây trên nền chợ Đầm cũ (thuộc khu vực lô chợ B, C), một cạnh bám theo trục đường Nguyễn Hồng Sơn, một cạnh mở ra không gian quảng trường trung tâm và đài phun nước. Hai cạnh còn lại bám theo đường Bến Chợ và dọc theo chiều dài chung cư A.

 

 
- Công trình được thiết kế để xây mới, phong cách kiến trúc mang đậm nét của chợ truyền thống thân thiện (thuận tiện và thân thiện cho việc tiếp cận mua bán trao đổi hàng hóa, không gian rộng rãi thoáng đãng phù hợp với tiêu chuẩn quy phạm hiện hành); quy mô của CĐNT, hình thức kiến trúc, cảnh quan trước công trình (quảng trường trung tâm; cây xanh, đường dạo, đài phun nước - biểu tượng chợ, ghế đá ngồi nghỉ ngơi) là điểm nhấn cho toàn bộ khu vực dự án; khu vực này là tâm điểm quan trọng số một của dự án; tạo ra các trục tiếp cận hướng tâm đến quảng trường trung tâm dự án, nơi thoáng đãng có nhiều màu xanh tươi mát của cây cối và mặt nước. Khu vực này được xem là hạt nhân trung tâm của dự án với việc ưu tiên về không gian kiến trúc cảnh quan rất đẹp phục vụ cho dân cư trong khu dự án cũng như các khu vực lân cận.