12:02, 02/02/2019

Galina Lake View - Quen mà lạ!

Ngày 1-2, khu du lịch sinh thái Galina Lake View đã mở cửa đón khách.  Ngay lập tức, khách du lịch đã đến tham quan. Rất nhiều du khách đã ngạc nhiên khi biết đây từng là vùng đất thuộc khu chiến khu Đồng Bò năm xưa. Bở lại sau lưng những năm tháng bị đạn bom cày xới, bỏ lại sau lưng những khô cằn sỏi đá, với sự chăm chút của tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty TNHH Hải Đăng (đơn vị đầu tư),  Galina Lake View hôm nay bừng lên sức sống mới . Này đây gánh hàng hoa bên mái tranh, con đường lát đá đi giữa thảm cỏ xanh, khu vườn ổi lúc lỉu trái đầu cành như khu vườn của bà mẹ quê. Này đây là nhà hàng nổi nhìn ra mặt hồ trong xanh…

 

Ngày 1-2, khu du lịch sinh thái Galina Lake View (xã Phước Đồng, TP. Nha Trang)  đã mở cửa đón khách.  Ngay lập tức, khách du lịch đã đến thưởng ngoạn phong cảnh, chụp hình lưu niệm của điểm đến mới này. 

Không gian mướt xanh của Galina Lake View
Không gian mướt xanh của Galina Lake View

Rất nhiều du khách đã ngạc nhiên khi biết đây từng là vùng đất thuộc khu chiến khu Đồng Bò năm xưa. Bở lại sau lưng những năm tháng bị đạn bom cày xới, bỏ lại sau lưng những khô cằn sỏi đá, với sự chăm chút của tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty TNHH Hải Đăng (đơn vị đầu tư),  Galina Lake View hôm nay bừng lên sức sống mới. Này đây gánh hàng hoa bên mái tranh, con đường lát đá đi giữa thảm cỏ xanh, khu vườn ổi lúc lỉu trái đầu cành như khu vườn của bà mẹ quê. Này đây là nhà hàng nổi nhìn ra mặt hồ trong xanh...

 Vui chơi trên hồ Kênh Hạ
Vui chơi trên hồ Kênh Hạ

Trong ngày khai trương, ông Nguyễn Văn Hùng – trước đây công tác trong ngành thủy lợi, rất rành rọt về hồ Kênh Hạ nay trở lại đây cũng không khỏi ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp của Galina Lake View. “Không ngờ chỉ một thời gian ngắn mà Công ty TNHH Hải Đăng đã làm thay đổi hẳn nét đẹp của Galina Lake View- Hồ Kênh Hạ. Vẫn khung cảnh ấy, nhưng mọi thứ tươi đẹp hơn”, ông Hùng bày tỏ. Trong khi đó, các du khách trẻ tuổi lại háo hức với những góc chụp hình mới lạ rất “chất” như cây cầu đỏ, trái tim tình yêu...Nhiều bạn trẻ đã ngạc nhiên khi ngay sát nách trung tâm TP. Nha Trang lại có điểm du lịch xanh đẹp đến vậy.

Rừng thông mini ở Galina Lake View
Rừng thông mini ở Galina Lake View

 

Cây cầu ngập tràn sắc đỏ là điểm chụp ảnh ưa thích của các du khách trẻ
Cây cầu ngập tràn sắc đỏ là điểm chụp ảnh ưa thích của các du khách trẻ

.

Galina Lake View- Quen mà lạ! Nếu chịu khó khám phá, nơi đây không chỉ có phong cảnh tuyệt đẹp mà còn có cả dấu ấn văn hóa. Nhiều du khách ngạc nhiên khi nhìn thấy cây bồ đề tuyệt đẹp ôm trọn tảng đá trên một ngọn đồi  nhìn ra hồ. Những người dân quanh vùng kể  kể rằng có một cặp rắn thường về ở góc cây bồ đề nhưng không ai dám bắt. Người dân đã lập một am thờ ngay góc cây bồ đề để thờ thần rắn… từ cách đây rất lâu. Cạnh đó còn có một tảng đá lớn mang hình con cóc.  Ông  Lê Xuân Thơm – Giám đốc Công ty TNHH Hải Đăng cho biết, Lần đầu tiên đến Hồ Kênh Hạ, ông  nghĩ ngay đến việc xây dựng một khu du lịch sinh thái ở đây  để du khách có thêm lựa chọn khi đến du lịch ở Nha Trang. Ông không tác động quá nhiều vào khung cảnh tự nhiên, thay vào đó là tôn lên vẻ đẹp của khung cảnh nơi đây.  Khi nhìn thấy tảng đá mang hình con cóc, ông đã cho người đẽo gọt để ra hình con cóc đá ngậm đồng tiền… rất độc đáo.

Đến thăm Galina Lake View trong những ngày đón Xuân Kỷ Hợi, ông Nguyễn Văn Thành – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa rất thích thú với phong cảnh nơi đây.  Theo ông Thành, thế mạnh của Nha Trang là du lịch biển. Thế nhưng, để phát triển, du lịch Nha Trang – Khánh Hòa cần thêm các điểm du lịch sinh thái. Việc có thêm các điểm du lịch như Galina Lake View là hết sức cần thiết.

Cây bồ đề tuyệt đẹp ở Galina Lake View
Cây bồ đề tuyệt đẹp ở Galina Lake View

Khu du lịch Galina Lake View cách trung tâm Tp. Nha Trang khoảng 10km. Khách muốn đến đây có thể đi tuyến đường Nguyễn Tất Thành vào Phước Đồng, đến ngã ba xã Phước Đồng rẽ phải rồi đi theo hướng về mỏ đá Hòn Thị. Từ đây bạn đi thêm một đoạn đến Trạm y tế Phước Đồng, rẽ vào đường Trần Sâm, chạy đến cuối đường rẽ phải và tiếp tục chạy thêm khoảng 800m nữa là đến khu du lịch sinh thái Galina Lake View. Giá vé tham quan Galina Lake View: 50.000đ/người lớn, 20.000đ/trẻ em.                                                                                                                                                                             

                                                                                                                                                   NHẬT LỆ