08:10, 12/10/2018

Kênh đầu tư nào hiệu quả nhất cuối năm 2018

So với chứng khoán, vàng, ngoại tệ thì bất động sản đang chiếm ưu thế khi vẫn là kênh đầu tư được nhiều khách hàng lựa chọn trong giai đoạn cuối năm 2018.

So với chứng khoán, vàng, ngoại tệ thì bất động sản đang chiếm ưu thế khi vẫn là kênh đầu tư được nhiều khách hàng lựa chọn trong giai đoạn cuối năm 2018.
 
Nửa đầu năm 2018, thị trường chứng khoán, vàng, ngoại tệ và bất động sản đều có những làn sóng đầu tư vô cùng mạnh mẽ. Sự lạc quan trong quý I của thị trường chứng khoán không kéo lại được sự sụt giảm nhanh chóng vào quý II đưa cả thị trường rơi vào "thị trường gấu". Black Swan (Thiên nga đen) xuất hiện đã kéo thị trường tài chính toàn thế giới rơi vào ngày đen tối. Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng đó khi thị trường tài chính sụt giảm 24%. Trong phiên giao dịch ngày 11-10-2018, chỉ số VN – Index chứng kiến loạt bán tháo ồ ạt trên thị trường, và VN – Index còn 948 điểm. Giới đầu tư hoang mang vì tài sản của mình "bốc hơi" không kiểm soát. Năm 2018 cũng là năm biến động của thị trường ngoại tệ do ảnh hưởng chiến tranh thương mại toàn cầu. Vàng và đô la luôn trong trạng thái giằng co lên xuống.
 

 

Phối cảnh dự án HUD Building Nha Trang
Phối cảnh dự án HUD Building Nha Trang
 
Một năm tuy đầy biến động nhưng chúng ta lại chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của thị trường bất động sản, nổi bật hơn cả là thị trường nghỉ dưỡng Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc. Những thị trường này liên tục tạo ra những cơn sốt mới. Theo báo cáo của Savill, hiện tại Nha Trang đang là một trong những địa phương dẫn đầu về công suất quá tải bay, lên tới 300%. Một điểm thú vị khác, số ngày lưu trú trung bình của khách đến Nha Trang luôn ở mức dẫn đầu toàn quốc. Theo thống kê của Tổng cục du lịch, con số này ở Nha Trang là 3,5 ngày, Đà Nẵng là 2,8 ngày và 2,6 ngày ở Phú Quốc. Vì vậy, mặc dù có lượng khách du lịch thấp hơn Đà Nẵng nhưng công suất thuê phòng ở Nha Trang luôn ở mức cao nhất và khiến nguồn cung căn hộ khách sạn ở Nha Trang khó lòng đuổi kịp nguồn cầu.
 
Cũng theo Savills, lượng khách du lịch tới Nha Trang sẽ tăng từ 5 triệu (năm 2016) lên 7,2 triệu lượt vào năm 2020. Khi đó, sẽ phải có 19.200 phòng khách sạn 3-5 sao mới đáp ứng được nhu cầu, nhưng nguồn cung hiện nay chỉ đáp ứng được 17.600 phòng. Đó cũng là lý do các nhà đầu tư khắp cả nước tranh nhau tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Nha Trang. 
 

 

Đầu tư vào chứng khoán, ngoại tệ, vàng hay bất động sản?
Đầu tư vào chứng khoán, ngoại tệ, vàng hay bất động sản?
 
Bắt kịp với xu hướng và nhu cầu đó, HUD Building Nha Trang ra đời là dự án căn hộ Apartment (cho thuê) hội tụ đầy đủ yếu tố an toàn – bền vững – sinh lời. Tọa lạc tại số 4 Nguyễn Thiện Thuật, phường Tân Lập, TP. Nha Trang, HUD Building Nha Trang là một trong số ít những dự án được cấp sổ hồng vĩnh viễn. Một điểm độc đáo khác khiến HUD Building Nha Trang được thị trường chú ý chính là nhờ sở hữu “combo” ưu thế hiếm có: vị trí trung tâm của thành phố biển Nha Trang; từ dự án, cư dân và du khách chỉ di chuyển chưa đến 5 phút đi bộ sẽ được tận hưởng làn nước mát lành của biển Nha Trang; chỉ cần bước xuống chân tòa nhà là khu phố tây sầm uất. Tại đây khách hàng có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh bức tranh sơn thủy hữu tình của vịnh biển Nha Trang hay nhịp sống sôi động của thành phố. Đây chính là sức hút với khách du lịch trong và ngoài nước để có thể “sống trọn vẹn từng khoảnh khắc” khi đặt chân đến thành phố biển xinh đẹp này.
 
Đặc biệt với khách hàng đầu tư, HUD BUILDING Nha Trang còn là cơ hội sinh lời có 1 không 2 trên đường bờ biển đắt giá nhất. Với suất đầu tư chỉ khoảng 2,2 tỉ đồng cho căn hộ 2 phòng ngủ ở dự án HUD Building, chủ căn hộ có thể cho thuê với mức giá khoảng 1,5 triệu đồng/đêm. Nếu chỉ tính mức độ lấp phòng đạt 80% thì đã có doanh thu gộp khoảng 430 triệu/năm tương đương với tỷ suất lợi nhuận đã lên đến hơn 16%/năm sau khi trừ đi các chi phí vận hành. So với các mức lợi nhuận khi đầu tư vào căn hộ Condotel hay căn hộ cho thuê tại Hà Nội và TP. Hồ Chi Minh thì đây là mức lợi nhuận khá hấp dẫn do những lợi thế đặc biệt của dự án mang lại.
 

Thông tin liên hệ: Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị.

Địa chỉ: tòa nhà HUDTOWER, số 37 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội;

Tel: (844) 377 3 8600  Fax: (844)3773 8640;

Email: hudgroup@hud.com.vn

 
 
HẢI YẾN