01:08, 05/08/2022

Giá vàng hôm nay 5/8: Căng thẳng chính trị, vàng tiến sát 1.800 USD/ounce

Giá vàng hôm nay 5/8 tăng do nhu cầu trú ẩn an toàn khi căng thẳng địa chính trị giữa Trung Quốc và Mỹ gia tăng.

Giá vàng hôm nay 5/8 tăng do nhu cầu trú ẩn an toàn khi căng thẳng địa chính trị giữa Trung Quốc và Mỹ gia tăng.

 

  Giá vàng hôm nay hồi phục mạnh mẽ.

Giá vàng hôm nay hồi phục mạnh mẽ.



6h sáng nay 5/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.792 USD/ounce, tăng 28 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Giá vàng thế giới lại phục hồi mạnh mẽ và hướng về ngưỡng tâm lý quan trọng 1.800 USD/ounce.

Giá vàng tăng do nhu cầu trú ẩn an toàn cao khi căng thẳng địa chính trị Trung Quốc - Mỹ gia tăng.

Các giao dịch ngắn hạn trên thị trường kỳ hạn và một số giao dịch mua mới theo diễn biến kỹ thuật đã gia tăng khi điểm kỹ thuật ngắn hạn đối với cả hai kim loại được cải thiện trong tuần này.


Trong khi đó, các thị trường cổ phiếu chững lại khi giới đầu tư lo lắng hơn khi Trung Quốc bắn một số tên lửa đạn đạo xung quanh Đài Loan chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi tới Đài Loan.

Liên quan tới tình hình kinh tế, kết luận cuộc họp chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) đưa ra hôm thứ Năm cho thấy BOE đã quyết định tăng lãi suất chủ chốt thêm 0,5%. Đây là mức tăng lãi suất lớn nhất kể từ năm 1995 của cơ quan này.

BOE cũng cảnh báo về một cuộc suy thoái kinh tế kéo dài đối với Vương quốc Anh. Điều này cũng đang thúc đẩy một số nhu cầu trú ẩn an toàn vào vàng và bạc.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 4/8, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,4 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,35 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 66,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,35 triệu đồng/lượng (bán ra).

Dự báo giá vàng

Chuyên gia Jim Cramer vừa cập nhật về triển vọng vàng, theo quan điểm của nhà phân tích này, bây giờ chính là thời điểm hoàn hảo để tham gia vào giao dịch vàng sau những gì ông mô tả là một "thời kỳ lạ" đối với kim loại quý. Kỳ lạ vì ông cho rằng, việc giữ một số vàng như một chính sách bảo hiểm chống lại lạm phát hoặc hỗn loạn kinh tế trong những năm gần đây không còn hiệu quả như trước.

"Chúng tôi đã nhận được chỉ số lạm phát cực kỳ cao, mức tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ. Tuy nhiên, về cơ bản vàng vẫn đi ngang trong năm. Khi công chúng đang từ bỏ vàng, đây có thể là thời điểm hoàn hảo để tham gia giao dịch", Cramer nói.

Tuy nhiên, có quan điểm khác, trong báo cáo vừa phát hành, Tập đoàn Capital Economics (Anh) cho biết, giá vàng sau khi đạt đỉnh vào tháng 3 đã rớt mạnh dưới áp lực USD và lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ mạnh lên. Đến cuối năm nay, giá vàng sẽ giảm về mức 1.650 USD/ounce, tương đương 47 triệu đồng/lượng.

"Giá vàng chỉ phục hồi trở lại khi thị trường bước sang năm 2023", Capital Economics nhận định.

Theo vtc