03:08, 04/08/2022

Giá vàng hôm nay 4/8: Biến động trái chiều

Giá vàng hôm nay 4/8  biến động trái chiều khi được hỗ trợ bởi căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc nhưng lại bị bị kìm hãm bởi sự gia tăng của lợi suất trái phiếu Mỹ.

Giá vàng hôm nay 4/8  biến động trái chiều khi được hỗ trợ bởi căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc nhưng lại bị bị kìm hãm bởi sự gia tăng của lợi suất trái phiếu Mỹ.

 

 Giá vàng hôm nay biến động trái chiều.
Giá vàng hôm nay biến động trái chiều.



6h sáng nay 4/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.765 USD/ounce, tăng 8 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng biến động trái chiều trong phiên giao dịch khi thị trường được hỗ trợ bởi căng thẳng leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc nhưng đà tăng bị kìm hãm bởi sự gia tăng của lợi suất trái phiếu Mỹ.

Vàng cũng được hỗ trợ bởi USD yếu. USD giảm so với các đồng tiền đối thủ, giúp vàng trở nên rẻ hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác.

Theo chuyên gia phân tích Carsten Fritsch của Commerzbank, ngoài căng thẳng địa chính trị gây ra bởi chuyến thăm Đài Loan của bà Pelosi, việc vàng có thể bỏ qua sự gia tăng của lợi suất trái phiếu là một tín hiệu tích cực.

Giá vàng trong nước


Kết thúc phiên giao dịch ngày 3/8, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 66 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,02 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 1,7 triệu đồng/lượng (mua vào) và 1,2 triệu đồng/lượng (bán ra) so với đầu giờ sáng qua.

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 68,35 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 1,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 1,7 triệu đồng/lượng (bán ra).

Dự báo giá vàng

Trung Quốc đã chỉ trích chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi tới Đài Loan và chuẩn bị các hoạt động quân sự, triệu tập Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc, tạm dừng nhập khẩu một số mặt hàng nông nghiệp từ Đài Loan.

Tuy nhiên, chuyên gia phân tích thị trường Rupert Rowling của Kinesis Money cho rằng tác động của cuộc căng thẳng chỉ tồn tại trong ngắn hạn.

"Tâm điểm của thị trường sẽ quay trở lại với lãi suất và tác động tiêu cực trong dài hạn đối với vàng", ông nói thêm.

Theo vtc