02:06, 09/06/2022

Giá vàng hôm nay 9/6: Chưa nhiều khởi sắc, vàng hồi phục nhẹ

6h sáng nay 9/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.854 USD/ounce, tăng 1 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

6h sáng nay 9/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.854 USD/ounce, tăng 1 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

 

Giá vàng hồi phục nhẹ.

Giá vàng hồi phục nhẹ.


Thị trường chứng khoán chưa ổn định và giá dầu thô tăng cao là yếu tố hỗ trợ mạnh cho giá vàng, tuy vậy kim loại quý vẫn chưa thực sự khởi sắc.

Thị trường chứng khoán toàn cầu biến động trái chiều. Trong khi thị trường cổ phiếu châu Âu giảm giá thì các chỉ số chứng khoán Mỹ vẫn ở mức thấp, các dấu hiệu kỹ thuật cho thấy đáy ngắn hạn đã được hình thành.

Giá vàng hồi phục nhẹ.

Còn tại châu Âu, GDP quý đầu tiên sau khi được điều chỉnh của khu vực đồng Euro được báo cáo tăng 0,6% so với quý 4/2021. Trong khi năm ngoái, GDP quý 1 tăng 5,4%.

Trong một thông tin khác, Ngân hàng Thế giới (WB) đã hạ dự báo tăng trưởng của nền kinh tế toàn cầu trong năm nay xuống 2,9%. Trước đó, dự báo của WB hồi tháng 1 là tăng 4,1% và đến tháng 4 hạ xuống còn tăng 3,2%.

WB cũng cảnh báo lạm phát trên toàn thế giới sẽ cao trên trung bình trong vài năm tới và tăng trưởng kinh tế toàn cầu chỉ ở mức dưới trung bình.


Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 8/6, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 68,7 triệu đồng/lượng (mua vào) và 69,62 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 68,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 69,55 triệu đồng/lượng (bán ra).

Dự báo giá vàng

Vàng được dự báo trong xu hướng giá xuống. Tuy nhiên, lực bắt đáy vàng và sức cầu từ ngân hàng trung ương các nước đã hỗ trợ kim loại quý không bị giảm sâu trong thời gian qua. Bên cạnh đó, vàng được hỗ trợ khá mạnh ở mức 1.830 USD/ounce.

Theo Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), ngân hàng trung ương nhiều nước đẩy mạnh vàng trong thời gian qua khi giá xuống và lạm phát lên cao.

Theo vtc