12:06, 06/06/2022

Giá vàng hạ nhiệt

Sáng nay (6/6), giá vàng tại thị trường trong nước giảm, trong khi giá vàng thế giới hồi phục.

Ghi nhận lúc 9h45, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 68,65 - 69,57 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 100.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với chốt phiên cuối tuần qua.

 

Sáng nay (6/6), giá vàng tại thị trường trong nước giảm, trong khi giá vàng thế giới hồi phục.

Ghi nhận lúc 9h45, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 68,65 - 69,57 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 100.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với chốt phiên cuối tuần qua.

 

Giá vàng SJC sáng nay ở thị trường trong nước giảm.

Giá vàng SJC sáng nay ở thị trường trong nước giảm.


Tại Công ty cổ phần Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI, doanh nghiệp điều chỉnh giảm 100.000 đồng/lượng giá thu mua vàng SJC tại thị trường Hà Nội, xuống 68,2 triệu đồng/lượng và giảm 150.000 đồng/lượng ở chiều bán ra, xuống còn 69,5 triệu đồng/lượng.

Tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được doanh nghiệp thu mua ở mức 68,71 triệu đồng/lượng và bán ra 69,48 đồng/lượng. Như vậy sau điều chỉnh, giá vàng SJC qua niêm yết của doanh nghiệp giảm 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 40.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên cuối tuần qua.

Giá vàng thế giới tăng nhẹ

Trên thị trường thế giới, giá vàng mở cửa phiên giao dịch đầu tuần tăng nhẹ. Lúc 9h sáng 6/6, giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao dịch ở mức 1.853 USD/ounce, tăng 2 USD/ounce so với phiên cuối tuần.

 

1.900 USD/ounce là mức quan trọng tiếp theo để vàng bứt phá. (Ảnh minh họa - Ảnh: Bloomberg)

1.900 USD/ounce là mức quan trọng tiếp theo để vàng bứt phá. (Ảnh minh họa)


Giá vàng đang rơi vào một cuộc chiến giằng co giữa lạm phát gia tăng và lập trường diều hâu của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) nhằm hạ nhiệt giá.

Phillip Streible, Trưởng chiến lược thị trường tại Blue Line Futures nhận định, triển vọng kỹ thuật của vàng vẫn mang tính xây dựng, tuy nhiên tương lai của giá vàng vẫn khá "âm u".

Theo vị chuyên gia này, FED sẽ vẫn giữ thái độ "diều hâu" và lạm phát vẫn đang ở mức quá cao. Sự bất ổn của thị trường cũng đang tăng lên và hiện tại, vàng đang bị kẹt ở giữa.

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, cho rằng bất kỳ sự sụt giảm nào của giá vàng có thể được coi là cơ hội mua dài hạn. Tuy nhiên ông lại đưa ra ý kiến trung lập với giá vàng vào tuần này khi kim loại quý vẫn giữ mức dưới 1.870 USD/ounce.

"Báo cáo việc làm mạnh hơn dự kiến của Mỹ không làm thay đổi quan điểm rằng FED sẽ tăng lãi suất bằng các đợt tăng liên tiếp 50 điểm trong các cuộc họp tiếp theo", ông Ole Hansen nhấn mạnh.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA, cho biết dữ liệu lạc quan hơn đang làm giảm sức hấp dẫn của vàng như một kênh trú ẩn an toàn. Tuy nhiên, những tín hiệu ảm đạm của nền kinh tế ngày càng tăng có thể giữ cho kim loại quý được hỗ trợ trong ngắn hạn.

Dự báo giá vàng

Theo khảo sát về giá vàng tuần này của Kitco News, 7 chuyên gia (47%) nhận định giá vàng tăng; 5 chuyên gia (36%) dự đoán giá giảm; trong khi 3 người còn lại (20%) đưa ra ý kiến trung lập về giá.

Trong khi đó, cuộc khảo sát trực tuyến với 637 người tham gia cho thấy, có 448 người (70%) cho rằng vàng sẽ tăng giá vào tuần tới; 117 người (18%) dự đoán giá vàng giảm; trong khi 72 người còn lại (11%) nhận định giá đi ngang.

Everett Millman, chuyên gia về kim loại quý của Tập đoàn Gainesville Coins cho rằng, lạm phát cao sẽ hỗ trợ giá vàng trong mùa hè này khi các nhà đầu tư chọn loại bỏ "tiền xấu" và mua vào "tiền tốt".

Tuy nhiên, chuyên gia Millman cũng lưu ý, lập trường tích cực của FED có thể sẽ gây ra rủi ro đối với vàng. "Chúng tôi không thể loại trừ rằng lãi suất tăng sẽ đẩy vàng đi xuống trong thời gian tới", ông nói, "1.900 USD/ounce là mức quan trọng tiếp theo để vàng bứt phá. Nếu vàng không đạt mức này, nó sẽ tiếp tục giao dịch ở mức trung bình 1.800 USD/oz trong phần còn lại của mùa hè".

Theo vtv