11:02, 09/02/2022

Sôi động thị trường vàng ngày vía thần tài

Theo quan niệm của người dân, mua vàng vào ngày vía thần tài (mùng 10 tháng Giêng) sẽ mang lại nhiều may mắn và tài lộc cả năm. Vì vậy, hàng năm, cứ đến ngày này, các cửa hàng kinh doanh vàng bạc, đá quý luôn sôi động.

Theo quan niệm của người dân, mua vàng vào ngày vía thần tài (mùng 10 tháng Giêng) sẽ mang lại nhiều may mắn và tài lộc cả năm. Vì vậy, hàng năm, cứ đến ngày này, các cửa hàng kinh doanh vàng bạc, đá quý luôn sôi động.


Mẫu mã đa dạng


Để phục vụ nhu cầu mua sắm tăng cao trong ngày vía thần tài, các cửa hàng kinh doanh vàng bạc, đá quý trên địa bàn TP. Nha Trang như: PNJ, SJC, Kim Vinh, Kim Chung… đều chủ động lượng lớn vàng. Năm nay, ngoài các mẫu mã in hình 12 con giáp, các mẫu thiết kế có in hình con hổ vàng được người dân ưa chuộng như: phù điêu hổ vàng, tượng hổ vàng, hổ vàng phúc lộc… Không chỉ mẫu mã phong phú mà trọng lượng vàng cũng rất đa dạng, từ loại 5 phân, 1 chỉ cho đến vài lượng… đáp ứng mọi nhu cầu của đối tượng khách hàng.

 

Khá đông người dân mua vàng tại Chi nhánh SJC Nha Trang.

Khá đông người dân mua vàng tại Chi nhánh SJC Nha Trang.


Đón chào ngày vía thần tài năm 2022, hệ thống PNJ đã thiết kế, chế tác nhiều sản phẩm độc đáo như: Tượng Kim Dần Đại Cát, Kim Dần Thịnh Vượng, Kim Dần Sum Vầy hay dòng sản phẩm vòng tay bằng vàng nguyên khối với mỗi khóa chốt được khắc chữ “Lucky” ngụ ý mang lại may mắn. Ông Nguyễn Hữu Hùng - Cửa hàng trưởng PNJ Nha Trang cho biết: “Mừng ngày thần tài và năm mới, từ ngày 1 đến 10-2, PNJ triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn với 100% cơ hội nhận lộc đầu năm, tổng trị giá lên đến 22 tỷ đồng. Đặc biệt, khách hàng mua vàng miếng, nhẫn khoen sẽ được tặng e-code thần tài trị giá từ 390.000 đến 790.000 đồng…”.


Hiệu vàng Kim Vinh cũng đã chuẩn bị nhiều mẫu sản phẩm. Ngoài khách hàng lớn, Kim Vinh đặc biệt chú trọng đến những khách hàng là người lao động có nguồn tài chính hạn hẹp. Do đó, những sản phẩm với trọng lượng thấp rất đa dạng để người dân có thể mua được vàng lấy may mắn đầu năm…

 

Người dân mua vàng tại một tiệm vàng trên đường Ngô Gia Tự, TP. Nha Trang chiều 9-2.

Người dân mua vàng tại một tiệm vàng trên đường Ngô Gia Tự, TP. Nha Trang chiều 9-2.


Bà Cẩm Nhung - nhân viên một công ty du lịch chia sẻ: “Hàng năm, đến ngày vía thần tài, tôi đều tranh thủ đi mua vàng với mong muốn cả năm may mắn. Năm qua, do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên thu nhập bấp bênh, nhưng ngày vía thần tài năm nay, tôi vẫn cố gắng mua một đồng tiền vàng với mong muốn dịch bệnh được kiểm soát, du lịch khởi sắc, việc làm ổn định”.


Sức mua và giá vàng đều tăng

 

Hiện nay, giá vàng trong nước so với vàng thế giới có mức chênh lệch khá cao khoảng 11 triệu đồng/lượng. Cụ thể, 9 giờ ngày 9-2, giá vàng trên thị trường thế giới chốt ở mức 1.827,4 USD/ounce bán ra, 1.826,9 USD/ounce mua vào. Chủ các cửa hàng kinh doanh vàng khuyến cáo người dân cần cân nhắc kỹ việc mua vàng đầu tư vào lúc này vì nhiều rủi ro, bởi chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới quá cao.

Theo ông Hoàng Anh Tuấn - quản lý Chi nhánh SJC Nha Trang, ngay sau Tết Nguyên đán, khá nhiều khách hàng đã tới mua các sản phẩm vàng may mắn tại SJC Nha Trang. So với mọi năm, lượng khách hàng giảm đáng kể, nhưng so với trước Tết thì khách hàng tăng khá cao. Hiện nay, mẫu thiết kế in hình con hổ vàng được nhiều người chọn mua. Giá vàng miếng SJC lúc 9 giờ ngày 9-2, loại vàng 1 lượng đến 10 lượng niêm yết 62,45 triệu đồng/lượng bán ra, 61,7 triệu đồng/lượng mua vào; vàng nhẫn loại 1, 2, 5 chỉ giá 54,5 triệu đồng/lượng bán ra, mua vào 53,7 triệu đồng/lượng; vàng nhẫn loại 5 phân có giá 54,6 triệu đồng/lượng bán ra, 53,7 triệu đồng/lượng mua vào. Giá vàng thần tài không phải đến nay mới tăng mà đã tăng từ trước Tết Nguyên đán. Ngày 25 tháng Chạp (tức ngày 27-1), vàng thần tài có giá 5,33 triệu đồng/chỉ nhưng đến ngày 9-2 tăng lên 5,45 triệu đồng/chỉ (chưa kể tiền gia công). Như vậy, trong vòng 13 ngày, vàng thần tài đã tăng lên hơn 1 triệu đồng/lượng.


Tại cửa vàng Kim Vinh, những ngày qua, khách hàng tới mua vàng khá nhộn nhịp. Ông Nguyễn Hùng Vinh - chủ hiệu vàng Kim Vinh cho biết, tuy ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, kinh tế của người dân gặp khó khăn nhưng không vì vậy mà khách hàng mua vàng ngày vía thần tài giảm. Dù khó khăn nhưng người dân vẫn cố mua 5 phân hay 1 chỉ, thậm chí sản phẩm có giá vài triệu đồng với hy vọng may mắn cả năm.


CẨM VÂN