10:01, 09/01/2022

Đa dạng thị trường giỏ quà Tết

Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm dịp Tết Nguyên đán của người tiêu dùng, hiện nay, các siêu thị, cửa hàng tạp hóa đã dành không gian trưng bày giỏ quà Tết với đa dạng mẫu mã và giá cả.

Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm dịp Tết Nguyên đán của người tiêu dùng, hiện nay, các siêu thị, cửa hàng tạp hóa đã dành không gian trưng bày giỏ quà Tết với đa dạng mẫu mã và giá cả.


Đa dạng mẫu mã, sản phẩm


Theo ghi nhận, tại các siêu thị, cửa hàng… trên địa bàn TP. Nha Trang, ngoài các giỏ quà với sản phẩm truyền thống như: bánh, mứt, trà, cà phê, các loại hạt, rượu, nước ngọt…, nhiều đơn vị còn cung cấp ra thị trường giỏ quà Tết với các sản phẩm gia vị, thực phẩm đóng gói, thực phẩm tươi sống, hóa mỹ phẩm… Các giỏ quà được đóng gói bằng chất liệu nhựa, giấy cứng, gỗ, bằng giỏ, giấy bóng kính…; mỗi giỏ quà có tên gọi rất ý nghĩa như: “Tết sum vầy”, “Tết đoàn viên”, “Vạn sự như ý”, “Xuân hạnh phúc”… Giá các loại giỏ quà cũng rất đa dạng, dao động từ 99 ngàn đồng đến hơn 2 triệu đồng. Không chỉ bán các giỏ quà gói sẵn, một số siêu thị, cửa hàng còn linh hoạt làm theo yêu cầu nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Mặt khác, để kích cầu tiêu dùng, hầu hết các đơn vị đều đưa ra chương trình ưu đãi hấp dẫn với mức chiết khấu từ 5 đến 15%, đồng thời miễn phí giao hàng tận nơi… Ông Võ Đình Dũng - Giám đốc Siêu thị Co.opmart Nha Trang cho biết: “Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên kinh tế của người dân, doanh nghiệp đều bị ảnh hưởng. Vì thế, Co.opmart chú trọng vào những giỏ quà Tết có giá cả bình dân để phù hợp với người tiêu dùng. Tuy vậy, Co.opmart luôn chú trọng đa dạng hàng hóa và chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, hàng Việt vẫn là chủ lực”.

 

Giỏ quà Tết được gói sẵn tại một cửa hàng trên đường Thái Nguyên, TP. Nha Trang.

Giỏ quà Tết được gói sẵn tại một cửa hàng trên đường Thái Nguyên, TP. Nha Trang.


Năm nay, bên cạnh những giỏ quà bánh kẹo thì giỏ quà hoa quả cũng được nhiều cửa hàng chú trọng. Giá của các giỏ quà này dao động từ 300 ngàn đồng đến  1 triệu đồng tùy loại hoa quả. Chị Mai - bán trái cây tại khu vực chợ Xóm Mới, TP. Nha Trang cho biết, hàng ngày, chị vẫn gói quà để bán; tuy nhiên, khi gói giỏ quà Tết sẽ được chị chăm chút hơn từ hình thức đến chất lượng sản phẩm, như điểm thêm nơ và lời chúc mừng năm mới với gam màu đỏ hàm chứa sự may mắn, ấm áp cho năm mới. Ngoài ra, chị cũng chọn các loại quả để được lâu ngày hơn như: bưởi, táo đỏ, dưa, nho, lê…


Cũng như mọi năm, năm nay, Siêu thị thực phẩm sạch 3F tiếp tục gói các giỏ quà Tết với nhiều mẫu mã, sản phẩm khác nhau từ những mặt hàng tốt cho sức khỏe như: cá hồi tươi, thịt bò, trái cây nhập khẩu, có giá từ 1 triệu đồng đến hơn 2 triệu đồng. Siêu thị cũng có các giỏ quà Tết với giá trung bình từ 500 ngàn đồng đến 700 ngàn đồng/giỏ, gồm các sản phẩm chủ lực như: rượu, mứt, hạt, trái cây…


Chú trọng kênh bán hàng qua mạng


Bên cạnh kênh bán hàng truyền thống, năm nay, trên các trang mạng xã hội như Zalo, Facebook, nhiều người đã chào bán những giỏ quà Tết trông rất bắt mắt, giá cũng rất đa dạng, từ vài trăm ngàn đồng đến cả triệu đồng. Chị Minh Trang - đường Phú Nông, xã Vĩnh Ngọc, TP. Nha Trang chia sẻ, đây là năm thứ 3 chị gói giỏ quà Tết để bán. Trước đây, chị thường bố trí một góc phía trước cửa hàng trưng bày các giỏ quà tặng, khách hàng tới nơi để mua. Năm nay, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều người sẽ có xu hướng ngại tới những nơi đông người mua sắm nên chị vừa trưng bày ở cửa hàng vừa đưa lên mạng bán và giao hàng tại nhà. Hiện nay, thị trường rất khắt khe về chất lượng, giá trị sử dụng của sản phẩm. Do đó, đối với giỏ quà rao bán trên mạng, chị thường chọn các mẫu hộp vuông để khách hàng dễ lựa chọn, kiểm soát sản phẩm. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể đặt gói sản phẩm theo yêu cầu và giao hàng tại nhà, giá từ 200 ngàn đồng/giỏ trở lên.


Theo thông tin từ các siêu thị, cửa hàng bán lẻ, năm nay, tuy các giỏ quà Tết gói sẵn có chất liệu bao bì, hộp quà bắt mắt, hàng hóa phong phú, hấp dẫn, giá cả đa dạng, chất lượng sản phẩm được chú trọng hơn, nhưng sức mua các giỏ quà Tết còn rất chậm.


KHÁNH HÀ