12:01, 20/01/2021

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng, trong nước vẫn dò hướng đi

 Sáng nay (20/1), giá vàng thế giới tiếp tục tăng khi mở cửa phiên. Nguyên nhân là do nhà đầu tư lo ngại dịch bệnh gia tăng chưa được kiểm soát và bất ổn trong ngày nhậm chức của Tổng thống Mỹ Biden trong đêm nay theo giờ Hà Nội.

Sáng nay (20/1), giá vàng thế giới tiếp tục tăng khi mở cửa phiên. Nguyên nhân là do nhà đầu tư lo ngại dịch bệnh gia tăng chưa được kiểm soát và bất ổn trong ngày nhậm chức của Tổng thống Mỹ Biden trong đêm nay theo giờ Hà Nội.
 


Sáng nay, lúc 8 giờ 35 phút, giá vàng SJC tăng nhẹ ở một số đơn vị. Cụ thể, trên thị trường tự do, tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC giao dịch trong khoảng 55,85 - 56,4 triệu đồng/lượng. Tại Hà Nội và Đà Nẵng, giá vàng SJC giao dịch khoảng 55,85 - 56,42 triệu đồng/lượng. Các thị trường trên đều đi ngang cả chiều mua và chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua - bán là 550.000 đồng/lượng. So với giá mở cửa phiên hôm qua, giá vàng SJC tại các thị trường trên đã giảm 50.000 đồng/lượng.

Cùng thời điểm, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội quanh mức 55,9 - 56,3 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng chiều mua và tăng 20.000 đồng/lượng chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua - bán ở mức 400.000 đồng/lượng.

Tại Công ty Phú Quý, niêm yết giá vàng miếng SJC trên thị trường Hà Nội mua - bán ở mức 55,95 - 56,3 triệu đồng/lượng, đi ngang chiều mua và chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua - bán là 350.000 đồng/lượng.

Sáng nay, vàng nhẫn Phú Quý 24K niêm yết mua - bán tại Công ty Phú Quý ở mức 54,4 - 55,1 triệu đồng/lượng, ngang giá cả chiều mua và chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua - bán là 700.000 đồng/lượng.

Vàng nhẫn Gold niêm yết mua - bán ở mức 54,4 - 55,2 triệu đồng/lượng, ngang giá cả chiều mua và chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch giữa 2 chiều mua - bán là 800.000 đồng/lượng.

Chốt phiên đêm qua – rạng sáng nay (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.841 USD/ounce, tăng 8 USD/ounce so với chốt phiên trước tại thị trường này.

Sáng nay, lúc 8 giờ 25 (giờ Hà Nội) giá vàng thế giới giao ngay trên thị trường châu Á giao dịch quanh mức 1.846 USD/ounce, tăng 4 USD/ounce so với cùng thời điểm này sáng qua.

Trong 2 phiên vừa qua, giá vàng thế giới đã tăng trên 20 USD/ounce, nhưng vàng trong nước cơ bản đi ngang, hoặc chỉ điều chỉnh tăng – giảm khoảng từ 20.000 – 50.000 đồng/lượng. Theo nhận định của một số DN, nhà đầu tư đang dồn tiền vào đầu cơ chứng khoán khiến cho thị trường vàng ảm đạm. Đây là lý do giá vàng trong nước bình lặng khi thế giới tăng mạnh. Cùng với đó, tuần trước giá vàng trong nước tăng từ 500.000 – 700.000 đồng/lượng cả tuần, nhưng vàng thế giới tính chung cả tuần gần như đi ngang. Nhà đầu tư trong nước đang cầm cự để chờ đợi thêm thông tin sau buổi nhậm chức của ông Biden cũng như đợt điều chỉnh mạnh trên thị trường chứng khoán diễn ra ngày hôm qua mất trên 64 điểm, do đó vàng trong nước đang tìm hướng đi.

Đêm nay (giờ Hà Nội), ông Biden chính thức nhậm chức Tổng thống Mỹ. Khác với những lần trước, buổi nhậm chức Tổng thống Mỹ thì dòng người đổ ra đường ăn mừng, nhưng lần này Thủ đô Washington đã phải ngăn chặn bằng nhiều hàng rào, vũ khí và lực lượng vũ trang nhằm tránh bạo động. Người dân được khuyến cáo ở nhà để xem lễ nhậm chức Tổng thống Mỹ qua truyền hình.

Cùng với đó, dịch bệnh Covid-19 đang lây lan nhanh trên nhiều quốc gia. Trung Quốc đã đưa ra quyết định nâng số thời gian cách ly đối với những người đi từ vùng dịch về lên 28 ngày, tránh khi họ về cộng đồng mới phát bệnh, nhất là những biến thể mới của virus SARS-CoV-2 ít có triệu chứng nhưng lại lây lan nhanh. Với những yếu tố kể trên đã khiến nhà đầu tư nước ngoài lo ngại bất ổn diễn ra trong ngày nhậm chức của ông Biden, cùng với dịch bệnh nên đã đẩy mạnh mua vàng phòng tránh rủi ro cho dòng tiền.

Theo kinhtedothi