10:02, 07/02/2020

Chứng khoán ngày 7/2: Có thể rung lắc mạnh

Thị trường được dự báo sẽ rung lắc mạnh khi VN-Index áp sát vùng kháng cự 940 điểm trong phiên hôm nay.

Thị trường được dự báo sẽ rung lắc mạnh khi VN-Index áp sát vùng kháng cự 940 điểm trong phiên hôm nay. 

 

 

Chứng khoán trong nước phiên hôm qua (6/2) chịu tác động từ lượng hàng bắt đáy T+3 về tài khoản. VN-Index sau ít phút lưỡng lự đầu phiên sáng thì bắt nhịp tăng chậm rãi, sau đó duy trì diễn biến tích cực đến cuối phiên mà không gặp thêm trở ngại nào. Dòng tiền chảy vào hầu hết nhóm cổ phiếu, đặc biệt trong rổ VN30.

Chỉ số đại diện cho sàn TP HCM đóng cửa tại 938,5 điểm, tăng gần 13 điểm so với tham chiếu. Độ rộng thị trường nghiêng hẳn về bên mua khi có 264 mã tăng điểm, trong đó các cổ phiếu vốn hoá lớn đóng góp 24 mã. Điểm trừ duy nhất là khối ngoại tiếp tục bán ròng gần 170 tỷ đồng trong bối cảnh nền thanh khoản tiếp tục cải thiện.

Bất chấp thị trường vừa tăng mạnh, nhiều công ty chứng khoán vẫn giữ quan điểm thận trọng khi dự báo về phiên giao dịch hôm nay. Biên độ giằng co và rung lắc khi tiến vào vùng kháng cự 940-950 điểm được đánh giá là kịch bản khả thi nhất. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc có sự phân hoá ngày càng lớn giữa các nhóm cổ phiếu, trong đó nhóm ngân hàng có thể sẽ điều chỉnh sau mạch tăng mạnh.

"Thị trường có thể gặp áp lực điều chỉnh trong phiên cuối tuần và VN-Index đối mặt áp lực bán mạnh tại vùng 939 điểm. Nhưng bù lại, lực cầu mạnh và dòng tiền đồng thuận giữa các nhóm cổ phiếu sẽ không khiến thị trường mất quá nhiều điểm", nhóm phân tích của Công ty TNHH Chứng khoán Yuanta Việt Nam nhận định.

Nhà đầu tư mua vào trong hai phiên đầu tuần khi thị trường kiểm định vùng tích luỹ đầu năm 2019 (900-920 điểm) được khuyến nghị chốt lời một phần nếu diễn biến trên xảy ra. Với những nhà đầu tư ưa mạo hiểm, đây là thời điểm chấp nhận được với phương án tăng dần tỷ trọng ở các mã cổ phiếu cơ bản tốt trong nhịp điều chỉnh.

Trong một nhận định có phần lạc quan hơn, Công ty cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cho rằng thị trường sẽ kéo dài mạch tăng điểm. VN-Index nhiều khả năng sẽ thử thách quanh mốc 945 điểm, tích cực hơn nữa là 960 điểm trong hôm nay và những phiên kế tiếp. 

"Diễn biến ngắn hạn của thị trường đang hồi phục khá tích cực, nhưng chúng tôi vẫn lưu ý khả năng quay đầu giảm điểm khi tiếp cận các vùng kháng cự nêu trên. Vấn đề cần lưu ý nữa là diễn biến dịch viêm phổi còn khá phức tạp, chưa có dấu hiệu được kiểm soát", chuyên gia BVSC viết trong bản tin trước giờ giao dịch hôm nay.

 

Theo vnexpress