11:01, 21/01/2020

Giá vàng hôm nay 21/1, tương lai bất ổn, vàng lại tăng cao

Giá vàng hôm nay 21/1 trên thị trường thế giới leo cao trên đỉnh 1 tuần do giới đầu tư tìm đến vàng để phòng ngừa rủi ro từ tình hình căng thẳng tại Trung Đông, phiên tòa buộc tội ông Trump ở Washington…

Giá vàng hôm nay 21/1 trên thị trường thế giới leo cao trên đỉnh 1 tuần do giới đầu tư tìm đến vàng để phòng ngừa rủi ro từ tình hình căng thẳng tại Trung Đông, phiên tòa buộc tội ông Trump ở Washington…
 

 

Giá vàng hôm nay: leo cao.

Giá vàng hôm nay: leo cao.

 
Tính tới 8h30 sáng 21/1, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 43,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43,90 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 100 ngàn đồng ở chiều mua vào và giảm 150 ngàn đồng chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.
 
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 43,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,02 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 50 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và chiều bán ra so với cuối giờ ngày 20/1.
 
Tới 8h30 sáng 21/1 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.566 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 2 năm 2020 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.567 USD/ounce.
 
Đêm 20/1 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.560 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 2 năm 2020 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.560,4 USD/ounce.
 
Giá vàng hôm nay cao hơn 21,6% (277 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 43,2 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 600 ngàn đồng so với vàng trong nước.
 
Giá vàng thế giới leo cao trên đỉnh 1 tuần do giới đầu tư tìm đến vàng để phòng ngừa rủi ro đại chính trị, từ tình hình căng thẳng tại Trung Đông, phiên tòa buộc tội tổng thống Mỹ Trump ở Washington và sự bất định của thế giới trong dài hạn…
 
Thị trường vàng nóng lên trong bối cảnh giới đầu tư quan ngại về các vấn đề địa chính trị sau vụ tấn công tên lửa ở Yemen vào cuối tuần qua. Có ít nhất 70 binh sĩ Yemen đã bị thiệt mạng trong một vụ tấn công bằng tên lửa nhằm vào một thánh đường ở tỉnh miền Trung Marib của nước này.
 
Vàng tăng giá trở lại còn do giới đầu tư lo ngại các thị trường chứng khoán có thể biến động mạnh trong tương lai và khả năng lợi nhuận của các doanh nghiệp sẽ thấp đi cũng như ảnh hưởng tiêu cực của lãi suất siêu thấp.
 
Liên minh châu Âu (EU) cũng vừa đưa ra tuyên sẽ hành động nếu các cuộc thảo luận ở Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) về phương thức đánh thuế chung đối với các công ty công nghệ như Amazon hay Google không đạt kết quả.
 

Hiện các công ty công nghệ chỉ phải trả một khoản tiền rất nhỏ cho chính phủ các quốc gia mà họ không đặt các cơ sở hạ tầng kinh doanh. Trong khi đó, các nước đang tính thu những khoản tiền lớn hơn. Theo luật mới của Pháp, các công ty công nghệ có doanh thu tại Pháp từ 25 triệu euro (28 triệu USD) và doanh thu toàn cầu từ 750 triệu euro trở lên sẽ phải trả mức tối đa 3% doanh thu có được nhờ hoạt động tại thị trường này. Mỹ trong khi đó đe dọa đáp trả bằng cách áp thuế nhằm vào các mặt hàng chủ lực của Pháp.

 
Giá vàng cũng tăng nhờ lực cầu lớn trong trong dịp Tết Nguyên đán ở nhiều nước châu Á. Bên cạnh đó, ngân hàng trung ương các nước cũng đang không ngừng tăng cường mua vàng.
 
Biến động trái chiều trên các thị trường chứng khoán cũng khiến dòng tiền đổ vào vàng.
 
Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 20/1 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 khoảng 300-500 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên áp cuối tuần trước.
 
Tính tới cuối phiên giao dịch 20/1, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 43,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43,75 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 43,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43,87 triệu đồng/lượng (bán ra).
 
V. Minh