02:02, 17/02/2015

Phiên chợ hàng Việt về nông thôn: Thành công ngoài mong đợi

Phiên chợ hàng Việt về nông thôn được Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Khánh Hòa phối hợp với phòng Kinh tế thành phố Cam Ranh tổ chức tại xã Cam Thành Nam đã gặt hái thành công không ngờ khi lượng khách hàng tham gia mua sắm rất đông và tổng doanh thu lên đến gần 650 triệu đồng.

Phiên chợ hàng Việt về nông thôn được Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Khánh Hòa phối hợp với phòng Kinh tế thành phố Cam Ranh tổ chức tại xã Cam Thành Nam đã gặt hái thành công không ngờ khi lượng khách hàng tham gia mua sắm rất đông và tổng doanh thu lên đến gần 650 triệu đồng. Một con số thật sự ấn tượng đối với một phiên chợ hàng Việt ở một xã…

 


Lâu nay, khi cần mua sắm những hàng hóa có giá trị thì người dân xã Cam Thành Nam phải đi rất xa đến các chợ ở các vùng trung tâm. Vì thế đối với người dân xã Cam Thành Nam 2 ngày diễn ra hội chợ vừa là dịp vừa để họ mua sắm theo nhu cầu vừa là dịp để tham quan, giải trí.


Nhìn chung, hàng hoá, sản phẩm tại phiên chợ vừa có mẫu mã đẹp, vừa đảm bảo về chất lượng và giá cả cũng phù hợp với túi tiền của người dân nông thôn, trong khi nhu cầu mua sắm của người người dân trong dịp Tết tăng cao. Vì vậy 2 ngày diễn ra phiên chợ luôn tấp nập kẻ mua, người bán. Bà con ở địa phương và các xã lân cận như Cam An Nam, Cam An Bắc của huyện Cam Lâm cũng tìm đến phiên chợ, nhất là vào buổi tối. Chị Nguyễn Thị Hồng – một người dân ở thôn Quảng Phúc – xã Cam Thành Nam phấn khởi: “Mua sắm ở Hội chợ rất là tiện lợi, không phải đi xa. Hàng hoá rất phong phú, giá cả cũng phải chăng”.


Còn chị Nguyễn Thị Hồng Loan – một người dân ở thôn Vĩnh Đông xã Cam An Nam – huyện Cam Lâm cho biết: “Phiên chợ về tại xã cũng giúp chúng tôi tìm kiếm đươc mặt hàng yêu thích để chuẩn bị Tết. Giá cả nói chung thì nó cũng rẻ hơn chỗ khác, đảm bảo chất lượng khiến người tiêu dùng cảm thấy an toàn.


Để có một phiên chợ thành công như vậy, Ban tổ chức và các doanh nghiệp tham gia phiên chợ gặp không ít khó khăn, vất vả, nhất là trong việc vận chuyển sản phẩm, hàng hóa đến địa điểm diễn ra phiên chợ. Tuy nhiên, bù vào đó là niềm vui lớn, bởi sau mỗi phiên chợ, những mặt hàng, sản phẩm của các doanh nghiệp càng được nhiều người biết đến, niềm tin của bà con đối với các mặt hàng, sản phẩm của các doanh nghiệp ngày một tăng lên. Đặc biệt, qua phiên chợ, các doanh nghiệp có điều kiện tìm hiểu, nắm bắt nhu cầu tiêu dùng của người dân ở mỗi vùng quê để từ đó có chiến lược phát triển sản xuất, kinh doanh phù hợp.


Anh Trần Văn Bằng – một đại lý của Cty cổ phần may mặc Tây Đô – Nha Trang chia sẻ: Qua phiên chợ hàng Việt về nông thôn, các mặt hàng quần,áo may sẵn của chúng tôi được nhiều người dân ở vùng quê biết đến và cũng là một trong những gian hàng được khách hàng ưa chuộng nhất trong 2 ngày diễn ra phiên chợ. Trước nhu cầu này của người tiêu dùng, sắp đến chúng tôi sẽ có nghiên cứu định hướng kinh doanh để đáp ứng nhu cầu của thị trường nông thôn.


Theo lãnh đạo Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại tỉnh, mục đích của việc tổ chức phiên chợ hàng Việt về nông thôn là nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm tết của bà con nông thôn. Tuy nhiên, ý nghĩa sâu xa của hoạt động này là để khẳng định thương hiệu hàng Việt. Ông Phạm Trọng Thái – Phó giám đốc Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại tỉnh cho biết: “Mục đích chính của Hội chợ là là đưa hàng Việt sản xuất trong tỉnh và trong nước có chất lượng tốt, giá cả phù hợp giới thiệu cho nguời dân ở nông thôn, giúp họ quen dần với hàng Việt để hình thành thói quen dùng hàng Việt. Qua đó, các doanh nghiệp có cơ hội nắm bắt được thị trường nông thôn, mở được mạng lưới đại lý  ở địa bàn này để hàng Việt lan toả một cách bền vững ở nông thôn”.


Không chỉ đa dạng về mặt hàng, chủng loại sản phẩm mà với các chương trình khuyến mãi, giảm giá dịp Tết, cùng những phần quà mà các doanh nghiệp dành tặng cho 33 hộ nghèo của xã Cam Thành Nam, có thể khẳng định phiên chợ hàng Việt về nông thôn lần này đã mang đến cho bà con những niềm vui và củng cố thêm  niềm tin yêu của bà con đối với các mặt hàng, sản phẩm Việt, qua đó càng gắn kết các doanh nghiệp trong tỉnh với người dân nông thôn. Hơn thế nữa thành công của phiên chợ là thước đo rất ý nghĩa cho cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".


Hồng Phước