09:10, 02/10/2021

Mong được hỗ trợ một số khoản về tài chính

Thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19, Công ty TNHH Long Sinh tiến hành triển khai "3 tại chỗ" tại nhà máy ở Khu công nghiệp Suối Dầu từ ngày 26-7. 

Mong được hỗ trợ một số khoản về tài chính
 
. Ông Vương Vĩnh Hiệp - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Long Sinh
 
Thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19, Công ty TNHH Long Sinh tiến hành triển khai "3 tại chỗ” tại nhà máy ở Khu công nghiệp Suối Dầu từ ngày 26-7. Việc phải sản xuất trong điều kiện dịch bệnh khiến cho công ty gặp không ít khó khăn. Bởi khi xây dựng, nhà máy không có khu ký túc xá dành cho công nhân nên phải tận dụng các phòng nghỉ trưa, phòng tác nghiệp để sắp xếp chỗ ăn nghỉ cho cán bộ, công nhân viên. Các chi phí sản xuất cũng bị đội lên rất nhiều trong thời gian thực hiện “3 tại chỗ” như tiền điện (tính theo giá sản xuất giờ cao điểm), tiền nước, ăn ngày 3 buổi (thêm 2 buổi so với trước đây). Ngoài ra, các vật dụng mua sắm ban đầu như: mền, gối, chiếu, quạt (đối với các phòng không có điều hòa), thau, xà phòng… cũng được doanh nghiệp chi trả toàn bộ. Bên cạnh đó, nhằm động viên tinh thần cho người lao động, lãnh đạo công ty đã phụ cấp mỗi người 50.000 đồng/ngày khi thực hiện “3 tại chỗ” trong nhà máy. Không chỉ vậy, việc sản xuất kinh doanh của công ty cũng gặp nhiều khó khăn ở thị trường trong nước, khi các tuyến đường của các tỉnh phía nam không lưu thông được, người dân làm nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản không hoạt động sản xuất. Đồng thời, hàng hóa công ty không phân phối đến người tiêu dùng kịp thời, dẫn đến doanh thu của công ty sụt giảm nghiêm trọng. Những điều này khiến hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp giảm sút và thua lỗ.

 

Ông Vương Vĩnh Hiệp - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Long Sinh
Ông Vương Vĩnh Hiệp - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Long Sinh
 
Từ các khó khăn nêu trên, công ty kiến nghị UBND tỉnh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid tỉnh và Ban quản lý Khu kinh tế Vân Phong tạo điều kiện để người lao động đã tiêm đầy đủ 2 mũi vắc xin được đi làm và về nhà bình thường như trước đây. Về tài chính, doanh nghiệp mong được hỗ trợ đơn giá hoặc miễn giảm tiền điện và tiền nước cho doanh nghiệp; hỗ trợ chi phí các suất ăn cho doanh nghiệp trong thời gian thực hiện “3 tại chỗ”. Đồng thời, nhằm giảm bớt khó khăn, doanh nghiệp cũng được miễn đóng tiền kinh phí công đoàn và thuế đất nguyên thổ năm 2021.
 
Đình Lâm (ghi)