10:01, 23/01/2022

Vietcombank Chi nhánh Khánh Hòa: Tết sẻ chia - Xuân yêu thương

Là đơn vị luôn dành sự quan tâm đặc biệt và những đóng góp thiết thực cho công tác an sinh xã hội của địa phương, cứ mỗi độ Tết đến xuân về, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Khánh Hòa (Vietcombank Chi nhánh Khánh Hòa) lại trao hàng ngàn suất quà ý nghĩa cho các hộ dân gặp khó khăn, góp phần mang lại Tết đầm ấm, yên vui cho mọi người.

Là đơn vị luôn dành sự quan tâm đặc biệt và những đóng góp thiết thực cho công tác an sinh xã hội của địa phương, cứ mỗi độ Tết đến xuân về, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Khánh Hòa (Vietcombank Chi nhánh Khánh Hòa) lại trao hàng ngàn suất quà ý nghĩa cho các hộ dân gặp khó khăn, góp phần mang lại Tết đầm ấm, yên vui cho mọi người.


Tặng 1.900 suất quà Tết


Sáng 23-1, lãnh đạo và nhân viên Vietcombank Chi nhánh Khánh Hòa có mặt rất sớm tại huyện Vạn Ninh để thực hiện chương trình “Chia sẻ và yêu thương Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022”. Trên gương mặt của mọi người đều hiện lên niềm vui khi được gửi trao những phần quà thiết thực đến các hộ nghèo nơi đây. Là người đầu tiên được nhận quà, bà Nguyễn Thị Tạ (xã Vạn Thắng) chia sẻ, gia đình bà thuộc hộ cận nghèo của xã. Năm nay, các con của bà đi làm ăn xa, gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Được nhận quà dịp Tết Nguyên đán, bà rất cảm động với sự quan tâm của Vietcombank Chi nhánh Khánh Hòa đối với gia đình bà nói riêng và các hộ dân gặp khó khăn của Vạn Ninh nói chung. Sau gần 2 giờ, lãnh đạo và nhân viên chi nhánh đã trao 300 suất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn của huyện.

 

Bà Võ Thị Thu Hương - Phó Giám đốc Vietcombank Chi nhánh Khánh Hòa  trao quà cho người dân.

Bà Võ Thị Thu Hương - Phó Giám đốc Vietcombank Chi nhánh Khánh Hòa trao quà cho người dân.


Ngoài Vạn Ninh, trong buổi sáng cùng ngày, Vietcombank Chi nhánh Khánh Hòa cũng đã tặng quà tại các địa phương khác, gồm: TP. Nha Trang 600 suất, huyện Diên Khánh 300 suất, huyện Cam Lâm 300 suất, thị xã Ninh Hòa 400 suất. Chương trình “Chia sẻ và yêu thương Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022” của chi nhánh đã tặng 1.900 suất quà cho các địa phương, mỗi suất quà trị giá 250.000 đồng, tổng kinh phí thực hiện chương trình gần 500 triệu đồng. Trong suốt quá trình tặng quà ở các địa phương, Vietcombank Chi nhánh Khánh Hòa phối hợp với chính quyền địa phương đảm bảo công tác phòng, chống dịch, tuân thủ quy định “5K”. Bà Võ Thị Thu Hương - Phó Giám đốc Vietcombank Chi nhánh Khánh Hòa cho biết, hoạt động từ thiện dịp Tết Nguyên đán là hoạt động thường xuyên của đơn vị với mong muốn chung tay chia sẻ khó khăn với cộng đồng. Năm nay, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến nhiều ngành kinh tế, nhiều gia đình, đặc biệt là các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Hiểu được điều đó, Vietcombank Chi nhánh Khánh Hòa đã tăng số lượng quà Tết năm nay nhiều hơn Tết Tân Sửu 2021 khoảng 400 suất, với mong muốn sẻ chia khó khăn với nhiều hộ dân hơn.


Đồng hành giúp người dân vượt qua khó khăn


Trong 2 năm qua, Vietcombank Chi nhánh Khánh Hòa là ngân hàng tiên phong trong việc triển khai sớm các giải pháp hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, như: giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ tiền lãi vay cho khách hàng, miễn phí dịch vụ trên các kênh số, giảm phí giao dịch thanh toán chuyển tiền, thực hiện cơ cấu nợ cho khách hàng theo chủ trương của Ngân hàng Nhà nước...

 

Lãnh đạo thị xã Ninh Hòa và Vietcombank Chi nhánh Khánh Hòa  tặng quà cho các hộ dân.

Lãnh đạo thị xã Ninh Hòa và Vietcombank Chi nhánh Khánh Hòa tặng quà cho các hộ dân.


Ngoài các giải pháp tài chính, Vietcombank Chi nhánh Khánh Hòa cũng thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội có ý nghĩa để kịp thời hỗ trợ người dân ở các khu vực bị cách ly, phong tỏa, các xã, phường, đơn vị tuyến đầu phòng, chống dịch… Điển hình như: ủng hộ 40 triệu đồng cho UBND phường Ngọc Hiệp và UBND xã Vĩnh Ngọc (TP. Nha Trang) để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19, mỗi địa phương 20 triệu đồng; tặng 1.100 suất quà cho người dân ở thị xã Ninh Hòa với tổng trị giá hơn 200 triệu đồng; tặng 3 tấn gạo cho phường Vạn Thạnh, 3 tấn gạo cho phường Vạn Thắng (Nha Trang) trị giá 75 triệu đồng; ủng hộ 50 triệu đồng cho cán bộ y, bác sĩ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; tặng 200 bộ đồ bảo hộ cấp độ 4 trị giá gần 50 triệu đồng cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh… Tổng số tiền chi nhánh thực hiện công tác an sinh xã hội trong năm 2021 hơn 3 tỷ đồng. Đầu tháng 1, Vietcombank Chi nhánh Khánh Hòa tiếp tục ủng hộ 100 triệu đồng cho hoạt động chia sẻ yêu thương xuân Nhâm Dần 2022 do UBMTTQ Việt Nam TP. Nha Trang triển khai.


Thông qua các hoạt động an sinh xã hội, thương hiệu Vietcombank ngày càng được lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng với hình ảnh Ngân hàng xanh vì sự phát triển bền vững của cộng đồng.


MAI HOÀNG