10:01, 24/01/2022

Agribank Chi nhánh TP. Cam Ranh và huyện Diên Khánh: Triển khai chương trình Agribank chung tay vì người nghèo

Thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn của người nghèo và đối tượng chính sách, nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Agribank dành 48,5 tỷ đồng ủng hộ quà Tết cho người nghèo, gia đình chính sách tại 63 tỉnh, thành trên cả nước. 

Thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn của người nghèo và đối tượng chính sách, nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Agribank dành 48,5 tỷ đồng ủng hộ quà Tết cho người nghèo, gia đình chính sách tại 63 tỉnh, thành trên cả nước. Trong đó, 500 triệu đồng sẽ được thực hiện tại 7 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa với TP. Cam Ranh và huyện Diên Khánh là 2 điểm đến đầu tiên.


Tại Cam Ranh, thông qua cầu nối UBMTTQ Việt Nam thành phố, Agribank Chi nhánh TP. Cam Ranh đã trao 140 suất quà Tết (mỗi suất 500.000 đồng) cho hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn. Tổng trị giá các phần quà 70 triệu đồng.

 

Lãnh đạo Agribank TP. Cam Ranh cùng lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam thành phố  trao quà cho người dân.

Lãnh đạo Agribank TP. Cam Ranh cùng lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam thành phố trao quà cho người dân.

 

Xúc động khi được nhận quà của Agribank, bà Võ Thị Ửng (75 tuổi, ở tổ dân phố Thuận Hòa, phường Cam Thuận) chia sẻ: “Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo, bản thân tôi sống một mình, không có thu nhập gì. Các con tôi đều đã có gia đình riêng nhưng ai cũng khó khăn. Các con đều đi làm mướn để sinh sống, nhưng năm vừa qua vì dịch Covid-19 nên không có việc làm, cuộc sống càng khó hơn. Vì thế, nhận quà Tết của Agribank tôi rất vui”. Chị Võ Thị Kim Hoàn (43 tuổi, ở tổ dân phố Phú Hải, phường Cam Phú) cũng mừng khi được tặng quà. Chị chia sẻ, do bị ảnh hưởng chất độc da cam nên chị hay đau yếu, bệnh tật. Cha mất sớm, chị sống cùng mẹ, em gái và đứa cháu, gia đình rất khó khăn. Hàng ngày, chị phụ với em gái làm chả cá để bán, bản thân chị phải tốn tiền thuốc hàng ngày. Chị phấn khởi vì có thêm tiền để sắm tết.


Ông Trần Khánh Hòa - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP. Cam Ranh cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi Agribank tặng quà tết cho 140 hộ nghèo trên địa bàn thành phố, qua đó góp phần cùng chính quyền địa phương chăm lo Tết cho người dân. Tết năm nay, thành phố đã tiếp nhận khoảng 1.500 suất quà để có hỗ trợ cho người dân trên địa bàn. Trải qua năm 2021 đầy khó khăn, những phần quà góp phần động viên, chia sẻ tình cảm yêu thương với người dân. Năm nay, thành phố sẽ có nhiều chương trình an sinh xã hội, mong rằng Agribank tiếp tục đồng hành với địa phương”.


Cùng ngày, Agribank Chi nhánh huyện Diên Khánh trao tặng số tiền 70 triệu đồng thông qua UBMTTQ Việt Nam huyện đến 7 hội đặc thù trên địa bàn huyện để chăm lo Tết cho người nghèo, mỗi hội 10 triệu đồng. Qua đó, mỗi hội sẽ lựa chọn 20 hội viên có hoàn cảnh khó khăn để trao tặng 1 suất quà trị giá 500.000 đồng/suất.

 

Lãnh đạo Agribank Chi nhánh huyện Diên Khánh trao tiền hỗ trợ cho đại diện các hội đặc thù của huyện. Ảnh BẢO NGUYÊN

Lãnh đạo Agribank Chi nhánh huyện Diên Khánh trao tiền hỗ trợ cho đại diện các hội đặc thù của huyện. Ảnh BẢO NGUYÊN


Ngoài chương trình an sinh xã hội Agribank chung tay vì người nghèo nhân dịp xuân Nhâm Dần 2022, năm qua, cùng với việc thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh, Agribank Chi nhánh huyện Diên Khánh còn tích cực thực hiện các hoạt động từ thiện xã hội. Chi nhánh đã trao tặng Trung tâm Y tế huyện Diên Khánh 64 bộ máy SPO2 (máy đo nồng độ oxy trong máu) và 64 cặp nhiệt kế có tổng trị giá gần 14,1 triệu đồng nhằm hỗ trợ công tác điều trị F0 tại nhà; tài trợ thiết bị dạy học online và trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại 7 trường học trên địa bàn với tổng trị giá 36 triệu đồng.


Được biết, trong những ngày tới, Agribank Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa tiếp tục triển khai chương trình an sinh xã hội Agribank chung tay vì người nghèo nhân dịp Xuân Nhâm Dần 2022 tại các địa phương còn lại trong tỉnh, qua đó góp phần chung tay cùng các cấp, ngành chăm lo cho người nghèo, người yếu thế, giúp họ vơi bớt những khó khăn trong cuộc sống để đón Tết vui tươi, đầm ấm.


PHAN HƯƠNG