10:07, 24/07/2018

Cần siết tín dụng vào bất động sản cao cấp

Đây là chỉ đạo của ông Lê Thanh Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tại hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng và công tác thi đua khen thưởng 6 tháng cuối năm, chiều 24-7. 

Đây là chỉ đạo của ông Lê Thanh Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tại hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng và công tác thi đua khen thưởng 6 tháng cuối năm, chiều 24-7. Cùng dự có ông Trần Sơn Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

 

Ông Lê Thanh Quang phát biểu chỉ đạo
Ông Lê Thanh Quang phát biểu chỉ đạo

 

Ông Lê Thanh Quang đề nghị các ngân hàng phối hợp với cơ quan chức năng có biện pháp quản lý để hạn chế rủi ro đối với những tàu cá được cho vay vốn theo Nghị định 67; tiếp tục tích cực xử lý, thu hồi nợ xấu; ưu tiên cho vay vốn phát triển nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao, nuôi trồng thủy sản theo quy hoạch và có đăng ký kê khai. Ông lưu ý các ngân hàng cần thận trọng cho vay vốn các dự án bất động sản phân khúc cao cấp vì nhu cầu đang có dấu hiệu bão hòa và nên hướng dòng vốn vào lĩnh vực căn hộ cho người có thu nhập thấp, nhà ở xã hội; tiếp tục cải cách thủ tục, gia tăng các tiện ích dịch vụ ngân hàng.

 

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị


Theo lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khánh Hòa, đến cuối tháng 6, tổng huy động vốn toàn tỉnh đạt 79.617 tỷ đồng, tăng hơn 16% so với cùng kỳ; dư nợ cho vay đạt 74.516 tỷ đồng, tăng gần 27,6%; tỷ lệ nợ xấu ở mức thấp (0,6%). Ngành Ngân hàng Khánh Hòa đã triển khai kịp thời các chính sách về tiền tệ, tín dụng, các giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển…


N.D