01:06, 06/06/2018

Sẽ ngừng cung cấp dịch vụ VCB-iB@nking trên máy tính phiên bản cũ

Để đảm bảo an toàn cho việc sử dụng máy tính của khách hàng cũng như cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến, kể từ ngày 30-6, Vietcombank sẽ có một số thay đổi về việc cung ứng dịch vụ Ngân hàng trực tuyến đối với các máy tính sử dụng trình duyệt và hệ điều hành phiên bản cũ không còn được nhà cung cấp hỗ trợ.

Để đảm bảo an toàn cho việc sử dụng máy tính của khách hàng cũng như cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến, kể từ ngày 30-6, Vietcombank sẽ có một số thay đổi về việc cung ứng dịch vụ Ngân hàng trực tuyến đối với các máy tính sử dụng trình duyệt và hệ điều hành phiên bản cũ không còn được nhà cung cấp hỗ trợ.


Cụ thể, Vietcombank sẽ ngừng cung cấp dịch vụ VCB-iB@nking đối với các máy tính đang cài đặt trình duyệt Internet Explorer - IE (mọi phiên bản) trên hệ điều hành Windows XP hoặc trình duyệt IE phiên bản 7 trở về trước trên hệ điều hành Windows 7, 8 và 8.1.


Trường hợp khách hàng đang sử dụng các trình duyệt IE tương ứng với các hệ điều hành nói trên, khách hàng cần thực hiện nâng cấp lên phiên bản mới nhất (hiện tại là IE 11) hoặc chuyển sang sử dụng các trình duyệt khác như: Microsoft Edge, Mozilla Firefox, Google Chrome… phiên bản mới nhất và/hoặc nâng cấp lên hệ điều hành mới hơn (Windows 7, 8 hoặc 10) để tránh gián đoạn trong quá trình sử dụng dịch vụ.


Đối với các máy tính đang cài đặt trình duyệt IE 8, 9, 10 trên hệ điều hành Windows 7, 8, để tiếp tục sử dụng dịch vụ, khách hàng cần kích hoạt giao thức bảo mật TLS (Transport layer security) phiên bản 1.1 và 1.2 nhằm giúp bảo mật thông tin dữ liệu trên máy tính của khách hàng khi truy cập website.


Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) khuyến nghị khách hàng nâng cấp hệ điều hành và trình duyệt máy tính để phòng tránh gian lận trực tuyến, việc tiếp tục sử dụng hệ điều hành và các trình duyệt không còn được nhà cung cấp hỗ trợ có thể phải đối mặt với nguy cơ máy tính bị lây nhiễm virus, phần mềm gián điệp, mã độc, dẫn đến việc trong quá trình sử dụng máy tính có thể gặp phải các vấn đề phát sinh như: ứng dụng bị gián đoạn hoạt động bất thường, các dữ liệu/thông tin cá nhân của người dùng lưu giữ trên máy hoặc thậm chí trong quá trình thao tác bị thất thoát...


Vietcombank khuyến cáo khách hàng luôn luôn sử dụng các hệ điều hành và trình duyệt mới nhất để truy cập và thực hiện các giao dịch Ngân hàng trực tuyến. Thường xuyên cập nhật các phần mềm chống virus, chương trình vá lỗi và bảo mật tương ứng với từng trình duyệt và hệ điều hành.


Bên cạnh đó, khách hàng cần đọc kỹ và làm theo hướng dẫn giao dịch an toàn trên các kênh giao dịch điện tử được đăng tải trên website chính thức của Vietcombank www.vietcombank.com.vn.


T.A