11:01, 23/01/2015

Vietcombank Khánh Hòa và khách hàng hợp tác cùng phát triển

Vietcombank Khánh Hòa (tên mới của Vietcombank Nha Trang từ ngày 15-1-2015) ra đời từ năm 1985 trong bối cảnh hệ thống Ngân hàng Việt Nam có những cải tiến sâu rộng đã nhanh chóng bắt nhịp để vươn mình đứng dậy.

Vietcombank Khánh Hòa (tên mới của Vietcombank Nha Trang từ ngày 15-1-2015) ra đời từ năm 1985 trong bối cảnh hệ thống Ngân hàng (NH) Việt Nam có những cải tiến sâu rộng đã nhanh chóng bắt nhịp để vươn mình đứng dậy. Từ một chi nhánh ban đầu chỉ với 20 cán bộ, cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn, nay đã là một chi nhánh có đội ngũ 150 cán bộ trẻ, tâm huyết, nhiệt tình và được đào tạo bài bản. Nguồn nhân lực cùng với sự gắn kết với khách hàng là nhân tố quan trọng giúp chi nhánh hoạt động hiệu quả đồng đều trên nhiều lĩnh vực, đóng góp vào quá trình đổi mới và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Khánh Hòa.

 

Hình ảnh trụ sở Chi nhánh Vietcombank Nha Trang nay là Vietcombank Khánh Hòa. Ảnh: N.D
Hình ảnh trụ sở Chi nhánh Vietcombank Nha Trang nay là Vietcombank Khánh Hòa.


Trải qua 30 năm từ ngày thành lập đến nay, Vietcombank Khánh Hòa đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trong hoạt động kinh doanh của mình. Qua những biến động kinh tế vĩ mô, những thay đổi lớn lao về chính sách quản lý tiền tệ, Vietcombank Khánh Hòa cũng có những giai đoạn sóng gió nhưng đến nay vẫn giữ được vị thế cao trong các NH trên địa bàn tỉnh. Trong đó, năm 2014 là năm đánh dấu chặng đường 30 năm trưởng thành và phát triển vững mạnh của Vietcombank Khánh Hòa. Thừa hưởng những lợi thế và bề dày hoạt động của những năm trước, năm 2014, Vietcombank Khánh Hòa có một bước tiến vững chắc với tổng vốn huy động 4.392 tỷ đồng, tổng dư nợ cho vay 3.905 tỷ đồng, đứng đầu trong khối thi đua NH Khánh Hòa. Trong hội nghị tổng kết công tác kinh doanh vừa tổ chức tuần qua tại Hà Nội, Vietcombank Khánh Hòa được đánh giá là một trong 10 chi nhánh Vietcombank hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2014. Có được kết quả trên là nhờ sự hỗ trợ tích cực của chính quyền địa phương, sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Vietcombank trung ương, của NH Nhà nước Chi nhánh Khánh Hòa và đặc biệt là sự tin tưởng, gắn bó của các khách hàng. Bên cạnh đó, trong suốt quá trình hoạt động Vietcombank Khánh Hòa đã không ngừng phát huy những thế mạnh vốn có, cung ứng nhiều sản phẩm có chất lượng dịch vụ tốt, hiệu quả, đóng góp rất lớn cho sự phát triển của doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh.


Có giai đoạn nền kinh tế trong và ngoài nước gặp nhiều khó khăn (2009 - 2012), hệ thống NH đứng trước nhiều nguy cơ như mất khả năng thanh khoản, nợ xấu gia tăng, năng lực quản trị kém hiệu quả... Vietcombank Khánh Hòa đã bám sát sự chỉ đạo của Ban lãnh đạo Vietcombank, nghiêm túc thực hiện các biện pháp tháo gỡ khó khăn để duy trì hiệu quả hoạt động và chung tay cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn vì lợi ích của cả hai phía. Tính riêng năm 2014, Vietcombank Khánh Hòa đã tích cực triển khai nhiều chương trình nhằm hỗ trợ khách hàng như cho vay với lãi suất ưu đãi; thực hiện miễn giảm lãi cho những khách hàng gặp khó khăn trong hoạt động kinh doanh nhưng có thiện chí trả hết nợ gốc quá hạn cho NH; thực hiện cơ cấu nợ; miễn giảm phí chuyển tiền/mua bán ngoại tệ theo tỷ giá thỏa thuận đối với các khách hàng lớn. Một số hỗ trợ điển hình Vietcombank Khánh Hòa đã thực hiện trong năm 2014: Có gần 400 khách hàng được hưởng lãi suất ưu đãi với tổng doanh số cho vay hơn 40.000 tỷ đồng, với mức lãi suất ưu đãi thấp nhất đối với VND là 5,7%/năm, đối với USD là 2,8%/năm. Trong năm đã miễn giảm lãi cho 7 khách hàng với số tiền 1,6 tỷ đồng, đã cơ cấu 34,4 tỷ đồng cho 3 doanh nghiệp gặp khó khăn tạm thời trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Thực hiện việc cho vay hỗ trợ nhà ở (Gói 30.000 tỷ đồng), Vietcombank Khánh Hòa dẫn đầu lượng khách hàng với 493 khách hàng được vay gói hỗ trợ này, số tiền giải ngân lên đến hơn 200 tỷ đồng, được NH Nhà nước Chi nhánh Khánh Hòa đánh giá là NH đầu tiên trên địa bàn tỉnh giải ngân tốt gói tín dụng này.


Có thể nói, Vietcombank Khánh Hòa đã không ngừng nỗ lực để vừa phát triển hoạt động kinh doanh vừa đồng hành hỗ trợ khách hàng trên địa bàn ổn định sản xuất kinh doanh. Chính sự đồng hành, hợp tác với khách hàng trong những năm qua là động lực cho Vietcombank Khánh Hòa ngày càng phát triển, tiếp tục khẳng định vị thế và thương hiệu Vietcombank trên địa bàn, cùng khách hàng “Chung niềm tin vững tương lai”.


H.M.H (VCB  Khánh Hòa)