08:01, 22/01/2015

Bảo đảm cung ứng tiền mặt và tăng cường dịch vụ ATM dịp Tết Ất Mùi 2015

Ngày 21-1, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam họp báo để thông tin về tình hình ngành Ngân hàng chuẩn bị đáp ứng nhu cầu tiền mặt, dịch vụ ATM và nhất là việc sử dụng tiền mệnh giá nhỏ trong các lễ hội, tín ngưỡng dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.

Ngày 21-1, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam họp báo để thông tin về tình hình ngành Ngân hàng chuẩn bị đáp ứng nhu cầu tiền mặt, dịch vụ ATM và nhất là việc sử dụng tiền mệnh giá nhỏ trong các lễ hội, tín ngưỡng dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.


Theo đó, NHNN đã chủ động xây dựng các phương án cung ứng tiền mặt; đồng thời tổ chức điều chuyển tiền mặt tới các NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố để nâng cao dự trữ, sẵn sàng đáp ứng đủ nhu cầu tiền mặt của các tổ chức, cá nhân.


Đối với tiền mệnh giá nhỏ, những năm gần đây NHNN có chủ trương không phát hành một số loại tiền mới in mệnh giá nhỏ ra lưu thông dịp Tết Nguyên đán nhằm hạn chế sử dụng tiền nhỏ trong hoạt động văn hóa, lễ hội, tín ngưỡng. Sau 3 năm thực hiện thì NHNN đã tiết kiệm được số tiền 1.084 tỷ đồng.


Đồng thời, NHNN đã chỉ đạo các ngân hàng tăng cường theo dõi, có giải pháp bảo đảm hoạt động của hệ thống ATM. Trong trường hợp ATM quá tải, người dân có thể tới chi nhánh, điểm giao dịch của Ngân hàng để rút tiền mặt trực tiếp. Mặt khác, các doanh nghiệp có thể thỏa thuận với ngân hàng thương mại để rút tiền mặt về chi trả lương, thưởng cho công nhân trong dịp Tết Nguyên đán.


T.A