21:52, 05/06/2023

Đại biểu quốc tế tìm hiểu cơ hội hợp tác với DT Group

Chiều 5-6, đoàn đại biểu quốc tế gồm hơn 40 đại biểu là đại sứ, tổng lãnh sự, đại diện tổng lãnh sự, hiệp hội doanh nghiệp các nước: Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Lào, Campuchia, Thái Lan, Indonesia, Cuba, Chilê, Pháp, Ý, Thụy Sĩ, Mexico… đến tham quan, khảo sát thực tế Nhà máy sản xuất rong nho biển DT Group tại xã Vĩnh Lương (TP. Nha Trang).

Đoàn quốc tế tìm hiểu tại khu vực sản xuất rong nho của DT Group
Đoàn quốc tế tìm hiểu tại khu vực sản xuất rong nho của DT Group.

Tại đây, ông Nguyễn Quang Duy - Tổng Giám đốc DT Group đã giới thiệu về quy trình sản xuất rong nho, các sản phẩm làm từ rong nho và lợi ích cho sức khỏe của sản phẩm rong nho tách nước của DT Group.

Sau khi tham quan thực tế khu nuôi trồng và chế biến rong nho, các thành viên trong đoàn đã trao đổi một số vấn đề liên quan đến khả năng xuất khẩu của sản phẩm; một số yêu cầu, đòi hỏi về hàng rào kỹ thuật của nước nhập khẩu. Đại diện các cơ quan ngoại giao, lãnh đạo hiệp hội doanh nghiệp một số nước đã thống nhất sẽ làm cầu nối, tạo cơ hội cho doanh nghiệp Khánh Hòa nói chung và DT Group nói riêng hợp tác kinh doanh tại các nước.

Chiều cùng ngày, đoàn đã đến tham quan, tìm hiểu lịch sử Tháp Bà Ponagar và thưởng thức điệu múa Chăm đặc trưng tại đây.

H.Đ