09:05, 03/05/2021

Xây dựng hệ thống sản phẩm OCOP

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản về việc tổ chức vận hành Hệ thống quản lý và giám sát sản phẩm OCOP quốc gia.

 

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản về việc tổ chức vận hành Hệ thống quản lý và giám sát sản phẩm OCOP quốc gia.


UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ngành, đơn vị có liên quan chủ động triển khai xây dựng, cập nhật dữ liệu lên trang thông tin điện tử về Hệ thống quản lý và giám sát sản phẩm OCOP quốc gia.


Trước đó, theo thông báo của Bộ NN-PTNT, Hệ thống quản lý và giám sát sản phẩm OCOP quốc gia đã chính thức đưa vào hoạt động từ ngày 15-3, theo địa chỉ: ocopvietnam.gov.vn.


Đây là hệ thống quản lý dữ liệu chung và thống nhất về chương trình OCOP từ Trung ương đến địa phương, phục vụ công tác quản lý nhà nước, giám sát sản phẩm sau khi được công nhận, hỗ trợ công tác xúc tiến thương mại và tra cứu thông tin về sản phẩm OCOP đối với người tiêu dùng. Hệ thống được xây dựng theo tiêu chuẩn và quy chuẩn dữ liệu hiện đại, hướng đến xây dựng Hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về sản phẩm OCOP trong thời gian tới.


Bộ NN-PTNT sẽ cung cấp tài khoản (account) theo từng tỉnh, thành phố để cập nhật và quản lý dữ liệu theo địa phương. Do đó, bộ đề nghị UBND cấp tỉnh giao nhiệm vụ cho cơ quan quản lý chương trình OCOP cấp tỉnh để cập nhật thông tin, đồng thời sử dụng dữ liệu trên hệ thống để phục vụ công tác quản lý chương trình OCOP và giám sát sản phẩm OCOP của địa phương.


Hiện nay, người tiêu dùng có thể truy cập vào trang web nêu trên để tìm hiểu về chương trình OCOP cũng như thông tin về các sản phẩm OCOP trên cả nước.


H.Đ