11:03, 21/03/2021

Đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm yến sào

Để vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, bên cạnh tiêu thụ nội địa, Công ty Cổ phần Nước giải khát Sanest Khánh Hòa đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm yến sào sang thị trường châu Âu, Nhật Bản, Mỹ…

Để vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, bên cạnh tiêu thụ nội địa, Công ty Cổ phần Nước giải khát Sanest Khánh Hòa đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm yến sào sang thị trường châu Âu, Nhật Bản, Mỹ…


Mở rộng thị trường


Năm 2020, dịch bệnh đã ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần Nước giải khát Sanest Khánh Hòa. Cùng với đó, áp lực cạnh tranh ngày càng gay gắt tạo nên diễn biến khó lường trên thị trường. Xác định rõ điều đó, lãnh đạo công ty đã thực hiện nhiều giải pháp linh hoạt, quyết liệt để đảm bảo hoạt động kinh doanh được hiệu quả. Trong đó, công ty đẩy mạnh hoạt động tiếp thị, bán hàng trực tiếp của các bộ phận hỗ trợ thị trường và đội ngũ nhân sự tại các thị trường để thiết lập, xây dựng lại hệ thống khách hàng tiềm năng, tăng độ bao phủ. Công ty cũng nhanh chóng nâng cao hiệu quả các chương trình quảng bá giới thiệu sản phẩm, bán hàng, tăng sự nhận diện về thương hiệu, chất lượng sản phẩm của người tiêu dùng; giảm thiểu sự nhầm lẫn thương hiệu từ các sản phẩm đối thủ cạnh tranh không lành mạnh có kiểu dáng, xuất xứ tương đồng với các dòng sản phẩm của Sanest.  

 

Kiểm tra lô hàng xuất khẩu sang Nhật Bản.

Kiểm tra lô hàng xuất khẩu sang Nhật Bản.


Song song với quá trình khôi phục thị trường nội địa, công ty tập trung khai thác, đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu ở những thị trường tiềm năng. Hiện nay, các dòng sản phẩm yến sào đã đáp ứng đầy đủ theo các tiêu chuẩn ngành hàng, tiêu chuẩn quốc tế như: Hệ thống quản lý chất lượng ISO, chuẩn mực an toàn thực phẩm HACCP, tiêu chuẩn EU, FDA Mỹ (đạt tiêu chuẩn của Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ), HALAL (chứng chỉ xác nhận sản phẩm đủ điều kiện theo luật của người Hồi giáo)…, tạo ra các lợi thế lớn khi tham gia thị trường nước ngoài. Bên cạnh đó, với kinh nghiệm đã xuất khẩu tới các thị trường lớn như: Mỹ, Úc, Canada, Hồng Kông, Đài Loan và các nước ASEAN, công ty tiếp tục mở rộng thị trường xuất khẩu, khai thác các thị trường tiềm năng.

 

Công đoạn tinh chế yến tổ.

Công đoạn tinh chế yến tổ.


Bà Lê Thị Hồng Vân - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nước giải khát Sanest Khánh Hòa cho biết: “Nhờ chính sách đẩy mạnh xuất khẩu nên trong năm 2020, đơn hàng xuất khẩu vào các thị trường khó tính trên thế giới như: Nhật, Singapore, Mỹ, Úc... tăng đáng kể, công ty đã xuất khẩu được 16 đơn hàng. Những tháng đầu năm 2021, các đơn hàng xuất khẩu tiếp tục tăng; riêng trong quý I, công ty phấn đấu đạt 2 triệu sản phẩm xuất khẩu. Điều này có ý nghĩa rất lớn trong chiến lược đẩy mạnh xuất khẩu, chứng minh năng lực sản xuất kinh doanh vượt trội của đơn vị”.


Tận dụng lợi thế


Năm 2021, Công ty Cổ phần Nước giải khát Sanest Khánh Hòa đặt mục tiêu đạt hơn 140 triệu sản phẩm, doanh thu gần 1.950 tỷ đồng; phấn đấu tăng sản lượng xuất khẩu vào các thị trường có quy định về đồ uống nghiêm ngặt như: Mỹ, Úc, Nhật, Hàn Quốc, Singapore… với khoảng 10 triệu sản phẩm. Để hoàn thành các chỉ tiêu này, ban lãnh đạo công ty đã xây dựng nhiều giải pháp, phương hướng cụ thể. Trong đó, công ty sẽ thực hiện hệ thống quản trị sản xuất, quản lý chất lượng theo các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, tiêu chuẩn xuất khẩu sang các nước như: Mỹ, Úc, Nhật, Hàn Quốc…; đẩy mạnh sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Thời gian tới, công ty tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, đưa vào sản xuất những nguyên liệu thân thiện môi trường; nghiệm thu hoàn thành đề tài cấp tỉnh “Xây dựng quy trình sản xuất sản phẩm mỹ phẩm từ dịch chiết yến sào Khánh Hòa” trong quý I/2021.


Ông Lê Đức Tiến - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Nước giải khát Sanest Khánh Hòa cho biết, Việt Nam đang là thành viên của nhiều hiệp định thương mại tự do FTA. Điều này đã mang lại nhiều lợi thế cho doanh nghiệp Việt Nam nói chung và các sản phẩm yến sào của công ty nói riêng. Chính vì vậy, công ty đang tập trung nghiên cứu sâu để được hưởng các ưu đãi về thuế, vượt qua rào cản kỹ thuật để đẩy mạnh khai thác thị trường xuất khẩu. Cụ thể, Hiệp định thương mại tự do ASEAN - Nhật Bản đã đem lại ưu đãi thuế quan khi nhập khẩu vào thị trường Nhật Bản, tạo lợi thế cạnh tranh lớn về chi phí, thuận lợi cho sự khai thác và phát triển tại thị trường này các dòng sản phẩm yến sào Khánh Hòa. Hay Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) cũng tạo cơ hội cho công ty tiếp tục khai thác mở rộng thêm các thị trường mới tại châu Âu có đông cộng đồng người Việt và châu Á sinh sống... Để phục vụ tốt cho xuất khẩu, công ty đặc biệt quan tâm đến công tác nghiên cứu các dòng sản phẩm mới theo phân khúc thị trường và thực hiện các cải tiến công nghệ giúp nâng cao chất lượng sản phẩm. Đồng thời, công ty tiếp tục nghiên cứu cải tiến chất lượng sản phẩm phù hợp với hàng rào kỹ thuật, thị hiếu tiêu dùng của các thị trường xuất khẩu mới; tăng cường và xây dựng kế hoạch phát triển mở rộng thị trường, tăng doanh số tại các nước và vùng lãnh thổ đang có mặt sản phẩm Sanest như: Mỹ, Úc, Đài Loan, Hồng Kông, Nhật Bản, Philippines, Hàn Quốc, Canada, Malaysia.


Đình Lâm