10:07, 19/07/2020

Hỗ trợ doanh nghiệp hàng thể thao phát triển xuất khẩu sang Hà Lan

Mới đây, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương), Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan, Hiệp hội Doanh nghiệp hàng thể thao Hà Lan (FGHS) cùng các cơ quan liên quan tổ chức Diễn đàn giao thương trực tuyến hàng thể thao Việt Nam - Hà Lan năm 2020. 

Mới đây, Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) phối hợp với Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương), Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan, Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) hàng thể thao Hà Lan (FGHS) cùng các cơ quan liên quan tổ chức Diễn đàn giao thương trực tuyến hàng thể thao Việt Nam - Hà Lan năm 2020. Sự kiện đã thu hút sự tham gia của gần 50 DN hai nước, trong đó có 21 DN Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, gia công, kinh doanh các mặt hàng thể thao.


Tại diễn đàn, Cục XTTM cam kết luôn sẵn sàng phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi cho các công ty Việt Nam và Hà Lan kết nối kinh doanh. Đồng thời cho biết, trong tương lai sẽ có nhiều hoạt động hợp tác giữa Cục XTTM và FGHS như đồng tổ chức các sự kiện giao thương, các đoàn giao dịch thương mại và đầu tư cho DN hai bên. Ngoài ra, các chuyên gia 2 nước cũng khuyến cáo DN Việt Nam cần phải đổi mới công nghệ để có thể nhanh chóng tham gia vào mạng lưới sản xuất và chuỗi giá trị toàn cầu; chủ động tìm hiểu, nghiên cứu và nắm vững các cam kết của Việt Nam và các nước đối tác để có thể thụ hưởng lợi ích mà Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU mang lại. DN Việt Nam cần chủ động xây dựng, điều chỉnh kế hoạch kinh doanh cho giai đoạn trung và dài hạn phù hợp với những thay đổi của thị trường; có kế hoạch nâng cao năng lực cạnh tranh, chấp nhận cạnh tranh cả ở trong nước và thị trường nước ngoài; chủ động tìm kiếm cơ hội hợp tác với đối tác nước ngoài, tham gia dây chuyền cung ứng toàn cầu…


Dịp này, các DN Việt Nam đã giới thiệu tới các nhà nhập khẩu Hà Lan nhiều sản phẩm dùng trong lĩnh vực thể thao như: Quần áo, giày dép, dụng cụ thể thao… Các DN Hà Lan cũng bày tỏ sự quan tâm đối với các mặt hàng thể thao xuất xứ tại Việt Nam.


Nhật Minh