12:08, 30/08/2019

Hội chợ Thương mại quốc tế Nha Trang 2019: Cơ hội quảng bá sản phẩm

Tuy mới diễn ra hơn 3 ngày nhưng Hội chợ Thương mại quốc tế Nha Trang 2019 (diễn ra từ ngày 27-8 đến ngày 2-9 tại sân bóng Thanh Niên, Nha Trang) đã mang lại tín hiệu vui khi một số doanh nghiệp không chỉ quảng bá được sản phẩm mà còn kết nối, mở rộng thị trường với đối tác ngay tại hội chợ.

Tuy mới diễn ra hơn 3 ngày nhưng Hội chợ Thương mại quốc tế Nha Trang 2019 (diễn ra từ ngày 27-8 đến ngày 2-9 tại sân bóng Thanh Niên, Nha Trang) đã mang lại tín hiệu vui khi một số doanh nghiệp không chỉ quảng bá được sản phẩm mà còn kết nối, mở rộng thị trường với đối tác ngay tại hội chợ.


Có mặt sớm tại hội chợ, gian hàng đông trùng hạ thảo Đà Lạt Newfarm (Công ty Song Bill) được nhiều người tiêu dùng quan tâm bởi sự đa dạng của các mặt hàng như: rượu đông trùng hạ thảo, mật ong đông trùng hạ thảo, bột đông trùng hạ thảo, nhộng đông trùng hạ thảo… Ông Đình Phong - đại diện gian hàng cho biết, công ty đưa đến hội chợ số lượng hàng hóa lớn trị giá hơn 200 triệu đồng. Những ngày đầu diễn ra hội chợ, gian hàng được nhiều người dân đến tìm hiểu sản phẩm, trong đó có cả khách du lịch quốc tế. Hội chợ đã tạo cơ hội cho công ty quảng bá thương hiệu, tiếp cận người tiêu dùng. Đồng thời, có cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

 

Mô hình trưng bày dụng cụ thể thao của Công ty TNHH Việt Pháp tại hội chợ.

Mô hình trưng bày dụng cụ thể thao của Công ty TNHH Việt Pháp tại hội chợ.

 
Theo đại diện gian hàng sâm Ngọc Linh (tỉnh Quảng Nam), trên thị trường hiện nay, mặt hàng này bị làm giả, hàng trôi nổi tràn lan. Do đó, đến với hội chợ lần này, cơ sở sâm Ngọc Linh Quảng Nam mong muốn giới thiệu đến người tiêu dùng sản phẩm chính hiệu được bảo hộ. Tại hội chợ, gian hàng đã được một số đơn vị tại Nha Trang quan tâm và đặt vấn đề hợp tác, mở đại lý. Công ty TNHH Sao Mai Anh cũng đã kết nối với một doanh nghiệp Nhật Bản sản xuất và cung ứng lốp ô tô trên địa bàn tỉnh.

 

Hội chợ Thương mại quốc tế Nha Trang 2019 có quy mô 300 gian hàng của hơn 140 doanh nghiệp, đơn vị uy tín trong và ngoài tỉnh có thương hiệu mạnh, chất lượng cao như: Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa, Công ty TNHH Sao Mai Anh, Công ty TNHH Việt Pháp, Công ty TNHH Kinh doanh lốp xe Bridgestone Việt Nam, Công ty Cổ phần Onsen, Công ty TNHH SX-TM Cường Long Phát, Công ty Cổ phần Ninh Quang Group...

Bên cạnh đó, 20 gian hàng nông sản của huyện Khánh Sơn cũng thu hút đông đảo người dân và du khách ngay trong ngày đầu khai mạc hội chợ. Đại diện Hợp tác xã Sơn Bình (huyện Khánh Sơn) cho biết, gian hàng sầu riêng cơm vàng hạt lép được nhiều thực khách đến thưởng thức tại chỗ và mua mang về. Sau đêm khai mạc, gian hàng đã tiêu thụ gần 1/4 lượng hàng đưa xuống hội chợ. Nhiều người dân nhận xét, sản phẩm được quảng bá, giới thiệu tại hội chợ lần này khá đa dạng, phong phú, đặc biệt chú trọng đặc sản của các địa phương.


Hội chợ Thương mại quốc tế Nha Trang 2019 là hoạt động thuộc chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2019, được Bộ Công Thương phê duyệt và cấp kinh phí tổ chức. Ông Nguyễn Sanh Đương - Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (đơn vị tổ chức hội chợ) cho biết, hội chợ không chỉ tạo điều kiện cho doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh giới thiệu quảng bá thương hiệu, tìm kiếm cơ hội đầu tư, mở rộng thị trường mà còn là dịp để từng địa phương quảng bá thương hiệu, thế mạnh riêng của mình. Đặc biệt, hội chợ có sự tham gia của 12 trung tâm xúc tiến thương mại, xúc tiến du lịch trên cả nước, mở ra cơ hội kết nối giao thương cho nhiều doanh nghiệp. Bà Bùi Thị Thanh An - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) đánh giá, Hội chợ Thương mại Quốc tế Nha Trang 2019 là hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa quan trọng đối với khu vực miền Trung - Tây Nguyên, nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và xúc tiến đầu tư; tạo điều kiện cho các địa phương quảng bá tiềm năng kinh tế, thương mại, giới thiệu, trao đổi sản phẩm hàng hóa, góp phần phát triển thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.


MAI HOÀNG