09:06, 10/06/2019

Triển khai biện pháp khẩn cấp quản lý giết mổ, tiêu thụ heo

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có văn bản khẩn hướng dẫn một số biện pháp khẩn cấp quản lý giết mổ, tiêu thụ heo. 
 

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có văn bản khẩn hướng dẫn một số biện pháp khẩn cấp quản lý giết mổ, tiêu thụ heo. 
 
Theo đó, sản phẩm từ heo sau giết mổ phải xét nghiệm âm tính với mầm bệnh dịch tả heo châu Phi; vận chuyển bằng phương tiện chuyên dụng để tiêu thụ trong và ngoài vùng dịch thuộc phạm vi trong và ngoài địa bàn cấp tỉnh. Phương tiện vận chuyển phải được vệ sinh tiêu độc khử trùng trước khi ra khỏi cơ sở chăn nuôi và ra vào cơ sở giết mổ. Cơ sở giết mổ nhỏ lẻ trong vùng dịch được phép tiếp nhận, giết mổ heo khỏe, có kết quả xét nghiệm âm tính với dịch tả heo châu Phi từ cơ sở chăn nuôi trong và ngoài vùng dịch thuộc địa bàn cấp tỉnh. Heo đưa đi giết mổ phải đảm bảo quy định về kiểm soát giết mổ và vệ sinh thú y; không vận chuyển heo đến các điểm thu gom tập trung để giảm thiểu nguy cơ lây lan. Cơ sở giết mổ heo, cơ sở bảo quản sản phẩm từ heo có kết quả dương tính với mầm bệnh dịch tả heo châu Phi buộc phải tiêu hủy heo, lô sản phẩm dương tính, ngưng sản xuất, thực hiện tổng vệ sinh, sát trùng liên tục 5 ngày trước khi hoạt động trở lại... 
 
V.L