12:04, 09/04/2019

Cơ hội nâng tầm thương hiệu

Sở Công Thương vừa đăng ký 4 sản phẩm tham gia bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2019. Đây là cơ hội để các chủ doanh nghiệp có thể quảng bá và nâng tầm thương hiệu sản phẩm của mình.

Sở Công Thương vừa đăng ký 4 sản phẩm tham gia bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu cấp quốc gia năm 2019. Đây là cơ hội để các chủ doanh nghiệp (DN) có thể quảng bá và nâng tầm thương hiệu sản phẩm của mình.


Các sản phẩm thế mạnh


4 sản phẩm tham gia bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia năm 2019 gồm: sản phẩm thảo dược Bách thông của hộ kinh doanh Dân Lợi (phường Cam Phúc Bắc, TP. Cam Ranh); màng 5 lớp của Công ty TNHH Hải Nam (Cụm công nghiệp Diên Phú, huyện Diên Khánh); nước mắm nhĩ cá cơm Nha Trang Việt Hải 350 đạm của Công ty TNHH một thành viên Việt Hải Nha Trang (xã Diên Hòa, huyện Diên Khánh) và chả cá Thuận của hộ kinh doanh Phạm Thị Thuận (xã Vạn Phú, huyện Vạn Ninh).

 

Dây chuyền sản xuất của Công ty TNHH Hải Nam.

Dây chuyền sản xuất của Công ty TNHH Hải Nam.


Được biết, 4 sản phẩm trên đều đạt danh hiệu sản phẩm CNNT tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2018 và đã có thị phần nhất định trên thị trường. Nhiều năm liền, các thương hiệu này tạo được uy tín trong khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Đơn cử như chả cá Thuận, tuy lần đầu tham gia bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia, song trước đó đã đạt danh hiệu cúp vàng Thương hiệu Việt yêu thích 2014; huy chương vàng Thực phẩm Việt Nam tin cậy Trust Food 2014. Bà Phạm Thị Thuận - chủ cơ sở sản xuất chả cá Thuận cho biết: “Hiện nay, chả cá Thuận đã có mặt ở 63 tỉnh, thành và được đưa đi thị trường nước ngoài theo con đường tiểu ngạch. Mỗi ngày, cơ sở xuất bán hơn 1 tấn chả cá. Được lựa chọn để tham gia bình chọn cấp quốc gia là cơ hội để chả cá Thuận tạo thêm uy tín, đưa sản phẩm đến nhiều hơn với người tiêu dùng”.


Cùng với chả cá Thuận, sản phẩm nước mắm nhĩ cá cơm 350 đạm của Công ty TNHH một thành viên Việt Hải Nha Trang là sản phẩm mang đậm nét đặc trưng của vùng đất xứ biển, tạo nên thế mạnh riêng cho sản phẩm CNNT Khánh Hòa. Được tham gia bình chọn cấp quốc gia phần nào khẳng định chất lượng của nước mắm Việt Hải Nha Trang. Đặc biệt, trong bối cảnh nước mắm công nghiệp đang có sự cạnh tranh quyết liệt với nước mắm truyền thống, việc được lựa chọn tham gia bình chọn cấp quốc gia có ý nghĩa rất lớn đối với DN trong việc mở rộng thị trường và nâng cao chất lượng sản phẩm nước mắm.


Mở ra nhiều cơ hội


Có thể nói, hoạt động bình chọn, tôn vinh sản phẩm CNNT tiêu biểu có tính động viên, khích lệ các DN trong việc duy trì sản xuất và phát triển sản phẩm chất lượng cao. Bản thân các chủ cơ sở khi đưa sản phẩm tham gia bình chọn cũng hy vọng sẽ tạo nên sức bật mới cho sản phẩm của mình trong hoạt động kinh doanh. Ông Lê Lưỡng Độ - Trưởng phòng Kinh doanh Công ty TNHH Hải Nam cho biết: “Hiện nay, trong khu vực miền Trung - Tây Nguyên, chỉ duy nhất công ty chúng tôi sản xuất ra loại màng nhựa 5 lớp với rất nhiều tính năng ưu việt. Sản phẩm của chúng tôi đã được người tiêu dùng đón nhận. Bây giờ được lựa chọn tham gia bình chọn cấp quốc gia, chắc chắn sẽ mở ra nhiều cơ hội hơn cho DN. Với những gì được ghi nhận, hy vọng sẽ tạo nên cú hích để chúng tôi mở rộng thị trường”.


Theo ông Độ, việc được tham gia bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia năm 2019 sẽ là cơ hội tốt trong kinh doanh. Khi tham gia, các DN có cơ hội nâng tầm thương hiệu và mở rộng thị trường. Đồng thời, đây cũng là tiêu chí để có thể tiếp cận các chương trình hỗ trợ về ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến, hỗ trợ ứng dụng khoa học công nghệ… từ đó giúp DN có điều kiện nâng cao năng suất lao động và bảo vệ môi trường. Các DN cũng sẽ được quan tâm nhiều hơn trong các chương trình xúc tiến thương mại, đăng ký thương hiệu, hỗ trợ truyền thông, hội chợ triển lãm cũng như tham gia xây dựng các sàn giao dịch điện tử.


Ông Lê Hoàng Thọ - Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết: “Chương trình bình chọn và tôn vinh các sản phẩm CNNT tiêu biểu các cấp sẽ mang lại hiệu quả lớn cho các cơ sở CNNT trong việc giới thiệu, quảng bá sản phẩm của DN tới gần hơn với người tiêu dùng. Thông qua chương trình này, các DN đã chủ động hơn trong việc đầu tư đổi mới máy móc thiết bị, công nghệ hiện đại nhằm cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng, tính cạnh tranh của sản phẩm, tạo thêm việc làm và thu nhập ổn định cho lao động tại địa bàn nông thôn”. Trên cơ sở công nhận sản phẩm tiêu biểu, Nhà nước sẽ ưu tiên xét hỗ trợ từ nguồn kinh phí khuyến công quốc gia và địa phương để phát triển sản phẩm. Bên cạnh đó, đơn vị có sản phẩm được vinh danh sẽ được tư vấn, tiếp cận các chính sách hỗ trợ, ưu đãi đầu tư khác của Nhà nước cho phát triển sản phẩm CNNT tiêu biểu.


Đình Lâm