10:11, 04/11/2018

Doanh nghiệp tư nhân Cơ khí Việt Tiến: Đã chấm dứt việc cho thuê lại đất

Sở Tài nguyên và Môi trường vừa có báo cáo UBND tỉnh Khánh Hòa về việc thu hồi đất của Doanh nghiệp Tư nhân Cơ khí Việt Tiến tại lô A35, A36 ở Cụm công nghiệp Diên Phú, huyện Diên Khánh.

 

Sở Tài nguyên và Môi trường vừa có báo cáo UBND tỉnh Khánh Hòa về việc thu hồi đất của Doanh nghiệp Tư nhân (DNTN) Cơ khí Việt Tiến tại lô A35, A36 ở Cụm công nghiệp Diên Phú, huyện Diên Khánh.


Theo đó, năm 2005, DNTN Cơ khí Việt Tiến có thuê 10.505m2 tại Cụm công nghiệp Diên Phú để đầu tư cơ sở hạ tầng cho sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, do hoạt động khó khăn nên năm 2010, doanh nghiệp này đã cho Công ty Cổ phần Thực phẩm Kido thuê lại 1 nhà xưởng với diện tích 720m2, thời hạn thuê 10 năm để làm kho lạnh. Theo quy định, doanh nghiệp không được cho thuê lại đất đang thuê để sản xuất kinh doanh nên tháng 3-2015, Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường đã xử phạt hành chính doanh nghiệp này 15 triệu đồng. Đầu tháng 12-2015, UBND tỉnh yêu cầu doanh nghiệp chấm dứt việc cho thuê lại đất vào cuối năm 2015. Do DNTN Cơ khí Việt Tiến gặp nhiều vướng mắc, vì liên quan đến hợp đồng cho thuê đất, di dời cơ sở vật chất của đơn vị thuê đất nên đã có nhiều công văn giải trình xin gia hạn lùi việc chấm dứt cho thuê đất.


Sau nhiều cuộc họp để giải quyết các kiến nghị của doanh nghiệp, ngày 30-10-2018, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Sở Công Thương, UBND xã Diên Phú tiến hành kiểm tra việc sử dụng đất của DNTN Cơ khí Việt Tiến. Qua kiểm tra, toàn bộ hệ thống kho lạnh, trạm điện, máy móc thiết bị của Công ty Cổ phần Thực phẩm Kido đã di dời ra khỏi khu đất thuê. Hiện nay, trên đất cho thuê trước đây là nhà xưởng của DNTN Cơ khí Việt Tiến và được tiến hành sản xuất đúng mục đích sử dụng đất.


Trần Hồng