11:03, 02/03/2018

Tập trung các giải pháp đẩy mạnh phát triển kinh tế

Đây là một trong những ý kiến chỉ đạo của ông Lê Đức Vinh - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tại cuộc họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 2-2018, diễn ra sáng 2-3.

 

Đây là một trong những ý kiến chỉ đạo của ông Lê Đức Vinh - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tại cuộc họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 2-2018, diễn ra sáng 2-3.


Tại cuộc họp, sau khi nghe ý kiến của các sở, ngành, địa phương, ông Lê Đức Vinh đánh giá, trong tháng 2, các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh đã tập trung chăm lo Tết cho người dân chu đáo, đầy đủ, an toàn, vui tươi và tiết kiệm. Về kinh tế, tuy tiếp tục tăng trưởng so với cùng kỳ nhưng còn chậm, vì thế, các cấp, ngành, địa phương cần tập trung chỉ đạo các giải pháp đẩy mạnh phát triển kinh tế ngay từ đầu năm. Trong tháng 3, các địa phương tập trung làm tốt công tác giao quân, đồng thời tiếp tục triển khai công tác hỗ trợ khắc phục hậu quả cơn bão số 12 trên tinh thần đảm bảo công bằng, công khai để doanh nghiệp, người dân sớm khôi phục sản xuất. Bên cạnh đó, chú trọng công tác cải cách hành chính, chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc; triển khai đánh giá kết quả 4 chương trình kinh tế - xã hội trọng điểm của tỉnh. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhanh chóng quy hoạch vùng nuôi ngọc trai và hướng dẫn, hỗ trợ người dân trong nuôi trồng thủy sản. Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường tăng cường công tác quản lý đất đai, kiểm tra các dự án bất động sản, dự án lấn biển, xử lý các trường hợp vi phạm. Công an tỉnh đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông…


Theo báo cáo của UBND tỉnh, 2 tháng đầu năm 2018, một số chỉ tiêu kinh tế tiếp tục tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước như: tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tăng 13,6%, doanh thu du lịch tăng 32,5%, thu ngân sách tăng 43,2%... Tuy nhiên, một số chỉ tiêu giảm so với cùng kỳ như: kim ngạch xuất khẩu giảm 7,5%; một số khoản thu nội địa như: thu từ doanh nghiệp nhà nước Trung ương giảm 31,2%, thu từ doanh nghiệp nhà nước địa phương giảm 3,8%.


Yến Tâm