10:03, 02/03/2008

Thêm 2,65 tỷ USD vốn FDI vào Việt Nam

Theo Cục Đầu tư Nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), hai tháng đầu năm nay đã có thêm 2,65 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam, tăng 39% so với cùng kỳ năm trước...

Ảnh minh họa.

Trong số này, trên 2,5 tỷ USD là vốn đầu tư của 72 dự án mới, phần còn lại là vốn bổ sung của 17 dự án đang triển khai. Công nghiệp, dịch vụ và nông - ngư nghiệp tiếp tục là những lĩnh vực thu hút nhiều vốn FDI nhất.

Vốn đầu tư vào tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chiếm tới hơn 50% tổng vốn đăng ký, mặc dù chỉ có một dự án đầu tư được cấp phép. Với dự án lên đến trên 1,29 tỷ USD này, Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành địa phương dẫn đầu cả nước về thu hút đầu tư nước ngoài trong hai tháng đầu năm nay.

Hoa Kỳ là quốc gia có lượng vốn đầu tư lớn nhất trong tổng số 82 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam, với 5 dự án có tổng vốn trên 1,3 tỷ USD, chiếm gần 52% tổng vốn đầu tư vào Việt Nam.

Theo đánh giá của Cục Đầu tư Nước ngoài, thu hút đầu tư nước ngoài trong hai tháng đầu nay không chỉ tăng mạnh về lượng vốn mà còn có nhiều dự án quy mô lớn. Điển hình như dự án xây dựng tổ hợp khách sạn, khu vui chơi giải trí, có số vốn 1,29 tỷ USD tại Bà Rịa - Vũng Tàu của Tập đoàn Good Choice (Mỹ); dự án xây dựng khu cao ốc, sản xuất phần mềm, đào tạo nhân lực công nghệ thông tin Việt - Nhật có số vốn 610 triệu USD do ba công ty Nhật Bản làm chủ đầu tư.

Các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư tại Việt Nam tiếp tục phát triển. Tổng doanh thu của các doanh nghiệp trong 2 tháng qua đạt 4,9 tỷ USD, tăng hơn 25% so với cùng kỳ năm trước.

Theo TTXVN