08:03, 01/03/2008

Máy nước nóng hút hàng

Vài ngày nay, khi trời trở lạnh bất thường, nhiều người đổ xô đi mua máy nước nóng (MNN). Tuy nhiên, MNN có nhiều loại, trong đó không ít loại chưa rõ xuất xứ...

Nhiều khuyến mãi khi mua máy nước nóng.

Vài ngày nay, khi trời trở lạnh bất thường, nhiều người đổ xô đi mua máy nước nóng (MNN). Tuy nhiên, MNN có nhiều loại, trong đó không ít loại chưa rõ xuất xứ. Nên chọn mua loại nào để vừa đạt tiêu chuẩn kỹ thuật vừa an toàn đang là câu hỏi của nhiều khách hàng.

Gian hàng bán MNN tại các siêu thị điện máy ở Nha Trang gần đây khá đông khách. Từ nhiều ngày trước và sau Tết, nhiều cửa hàng đã đồng loạt giảm giá 20%. Cao giá nhất là MNN hiệu Panasonic (sản xuất tại Malaysia) nay chỉ còn 2.490.000 đồng; hiệu Ariston còn 2.150.000 đồng. Anh Thắng, nhân viên bán hàng siêu thị điện máy Chánh Bổn cho biết, mấy ngày qua, lượng khách tăng đáng kể, bình quân một ngày, cửa hàng bán được 7-8 MNN. Siêu thị hiện đang có chính sách khuyến mãi giảm giá 20%. Khách mua hàng được tặng 20.000 đồng, một bộ chén thủy tinh và miễn phí công lắp đặt. MNN của các hãng có tiếng còn được trang bị kèm thêm bơm trợ lực khi áp lực nước yếu.
Nhiều người lo ngại sử dụng MNN có thể bị điện giật, tuy nhiên, hiện nay, các nhà sản xuất đã giải tỏa nỗi lo ấy. MNN được trang bị hệ thống chống giật, triệt tiêu sự nhiễm điện khi nguồn điện rò rỉ. Hiện, hãng Panasonic sử dụng hệ thống ngắt điện bằng vi sai (automat), hãng Ariston thuộc tập đoàn MTS (Mỹ) sử dụng thiết bị chống giật ELCB. Khi phát hiện có hiện tượng rò rỉ điện tối đa 15 mA, lập tức hệ thống ELCB cắt nguồn điện vào thiết bị đun nước nóng. Ngoài ra, hãng này còn trang bị thiết bị PCB đóng vai trò như một thiết bị kiểm tra tự động bên trong chức năng của hệ thống ELCB.

MNN hiện có 2 loại: trực tiếp và gián tiếp. Đối với MNN trực tiếp, sau khi bật cầu dao, chọn nhiệt độ tắm, chờ 20 giây là nước đã nóng và có thể tắm trực tiếp bằng vòi sen. Đối với loại gián tiếp tắm bằng bồn tắm, mất khoảng mươi phút là có thể thoải mái ngâm mình trong làn nước nóng. Nhiệt độ nước tối đa là 35 độ C. Ngoài các loại MNN trực tiếp kể trên, loại gián tiếp của hãng Ariston có 2 dung tích 15 và 30 lít.

Q.V