09:01, 30/01/2008

Phong phú các chương trình đón Tết

Sôi động và hoành tráng nhất là chương trình “Bánh tét kỷ lục 33m” của khách sạn (KS) Yasaka-Saigon-Nhatrang với nghi thức rước, nấu, cắt bánh trang trọng theo đúng...

Tháp hoa mai tại khách sạn Angella.

Tết đã rất gần! Đây là một trong những thời điểm kinh doanh lý tưởng của ngành Du lịch; các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn đang nỗ lực để chuẩn bị đón khách, từ việc trang trí lại khách sạn, đến tổ chức các hoạt động vui Xuân. Chưa bao giờ, các chương trình đón Xuân lại phong phú đến vậy bởi có sự tham gia của nhiều đơn vị kinh doanh du lịch.

Sôi động và hoành tráng nhất là chương trình “Bánh tét kỷ lục 33m” của khách sạn (KS) Yasaka-Saigon-Nhatrang với nghi thức rước, nấu, cắt bánh trang trọng theo đúng nghi lễ cổ truyền trong không khí tưng bừng náo nhiệt của tiếng chiêng, trống lân rộn rã. Lễ rước và nấu bánh diễn ra vào 16 giờ ngày 29 Tết, đến 19 giờ ngày 30 Tết, KS sẽ phục vụ du khách và người dân địa phương đòn bánh tét mang hương vị 3 miền đất nước. Dịp này, KS Yasaka-Saigon-Nhatrang còn tổ chức trưng bày và bán các loại hoa, cây cảnh lạ bên khuôn viên KS; chương trình ẩm thực Xuân với chủ đề Buffet gánh “Món ngon Việt” với bánh chưng, bánh tét các miền, bánh xèo chảo, thịt nấu măng, chả giò… Nhiều trò chơi dân gian như ô quan, đội nước, chèo thuyền trên cát, kéo co, viết thư pháp… cũng sẽ được tổ chức tại bờ biển trước KS.

Các đơn vị thuộc Công ty Du lịch Khánh Hòa cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa - ẩm thực phục vụ khách trong dịp Tết. Tại Công viên Phù Đổng, Chợ Đêm sẽ hoạt động trở lại với sự tham gia của các KS: Quê Hương, Viễn Đông, Công viên Phù Đổng… Đặc biệt, Trung tâm Du lịch Bốn Mùa vừa sửa chữa nâng cấp Ô1 và Ô3 để đưa vào phục vụ khách trong dịp Tết. Toàn bộ trang thiết bị của 2 nhà hàng này đều được đổi mới. Ông Nguyễn Thiên An - Giám đốc Trung tâm Du lịch Bốn Mùa cho biết: “Không chỉ đổi mới trang thiết bị, Trung tâm còn cải tiến và đổi mới phong cách phục vụ, nâng cao chất lượng sản phẩm”. Tại đây, trong dịp Tết sẽ có tiệc cocktail barbecue, giới thiệu với du khách hơn 10 loại cocktail cùng các món nướng độc đáo, tiệc buffet với hơn 50 món ăn các loại.

Chương trình đón Xuân tại KS Sunrise sẽ mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt. Đây là dịp để KS giới thiệu với du khách nước ngoài những độc đáo của Tết Việt Nam. Ngày 23 âm lịch, KS sẽ dựng cây nêu ăn Tết theo đúng phong tục xưa. Ngày 27 đến 29 âm lịch sẽ mở lớp dạy nấu các món ăn Việt cho khách như làm mứt, nấu bún cá, làm bánh ướt… Ngày 30 Tết, tại KS có biểu diễn nhạc dân tộc, hát tuồng và múa lân mừng Xuân. Khách sẽ được thưởng thức các món ăn truyền thống trong ngày Tết như bánh chưng, củ kiệu, mứt gừng… Khách cũng có thể tham gia các tour đi thăm chợ Tết hay đi lễ chùa bằng xích lô, tham gia học các lớp làm nón lá, đan rổ, viết thư pháp… do KS tổ chức. Còn tại Nhà hàng KS Angella trong các ngày từ mùng 1 đến mùng 5 Tết đều tổ chức biểu diễn ca nhạc mừng Xuân phục vụ khách và tổ chức phục vụ buffet sáng với giá 40.000 đồng/người. Đặc biệt, trong dịp Tết, KS Angella còn sử dụng hơn 2 triệu đóa hoa mai để trang trí một tháp hoa ấn tượng cao 8,6m, rộng 4,6m.

Sở Du lịch - Thương mại dự kiến, năm nay Khánh Hòa sẽ có mùa du lịch bội thu, bởi lẽ đến thời điểm này, các cơ sở lưu trú du lịch từ 3 sao trở lên đã đăng ký kín phòng trong các ngày Tết...

BÍCH KHUÊ