08:01, 30/01/2008

Nét đẹp độc đáo ngày Xuân

Du lịch một số nước châu Á trong những ngày giáp Tết, anh Josef Frick, đầu bếp người Đức, mong muốn được hòa vào không khí vui tươi đón chào năm mới...

Du lịch một số nước châu Á trong những ngày giáp Tết, anh Josef Frick, đầu bếp người Đức, mong muốn được hòa vào không khí vui tươi đón chào năm mới, hiểu thêm những phong tục tập quán cổ truyền ngày Xuân của nhiều dân tộc khác nhau trên thế giới.

- P.V: Anh đã bao giờ ăn Tết ở châu Á chưa?

- Anh Josef Frick: Tôi đã từng ăn Tết ở Thái Lan và Malaysia. Mỗi nước có kiểu đón Tết khác nhau.

- P.V: Anh cảm nhận như thế nào khi lần đầu tiên cùng người dân Nha Trang đón Xuân?

- Anh Josef Frick: TP. Nha Trang đang rộn ràng không khí đón Xuân. Ở chợ và các cửa hàng trưng bày hàng Tết, bánh mứt phong phú. Trên các ngả đường xuất hiện nhiều điểm bán hoa ngày Tết với đủ loại hoa, muôn màu, muôn vẻ. Thú chơi hoa ngày Xuân là nét đẹp độc đáo, tao nhã của người Việt Nam. Tuy nhiên, việc đi lại của du khách trong thời gian này hơi khó. Xe khách lúc nào cũng đông. Đây là lần thứ hai tôi đến Nha Trang, giá thức ăn năm nay và năm ngoái chênh nhau nhiều.

- P.V: Anh dự định sẽ làm gì trong những ngày Tết?

- Anh Josef Frick: Tôi ra đường và hòa chung niềm vui chào đón năm mới với mọi người. Đây là cơ hội tuyệt vời để tôi có thể tận mắt chứng kiến và hiểu thêm nhiều về văn hóa của người Việt Nam.

N.T (Thực hiện)