10:10, 31/10/2007

Nhật Bản là thị trường số 1 của rau quả VN

Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết hiện Nhật Bản đang là thị trường số 1 của rau quả của Việt Nam với kim ngạch nhập khẩu chiếm gần 9% tổng kim ngạch xuất khẩu rau quả...

Ảnh minh họa.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết, hiện Nhật Bản đang là thị trường số 1 của rau quả của Việt Nam với kim ngạch nhập khẩu chiếm gần 9% tổng kim ngạch xuất khẩu rau quả của cả nước.

Từ đầu năm đến nay, kim ngạch xuất khẩu rau quả đạt gần 230 triệu USD, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đặt mục tiêu đến năm 2010, tổng kim ngạch xuất khẩu rau, hoa, quả các loại đạt đạt 760 triệu USD/năm.

Theo kế hoạch phát triển rau, quả và hoa, cây cảnh đến năm 2010 và định hướng tới năm 2020, trong thời gian tới, ngành sẽ tập trung xuất khẩu những sản phẩm tới các nước châu Á - Thái Bình Dương, đặc biệt là các thị trường Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn yêu cầu ngành rau quả chỉ duy trì năng lực chế biến ở mức 313.000 tấn sản phẩm rau quả/năm để tập trung đầu tư xây dựng vùng nguyên liệu chủ động cung cấp cho các nhà máy chế biến sẵn có, hạn chế đầu tư thêm các nhà máy lớn.

Theo TTXVN