07:06, 08/06/2007

Nha Trang “làm đẹp” đón khách

TP. Nha Trang đang rất sôi động trước giờ khai mạc Festival biển 2007. Mọi công tác chuẩn bị cho lễ hội gần như đã hoàn tất. Không chỉ riêng đường Trần Phú - con đường chính của lễ hội...

Mả Vòng - cửa ngõ vào thành phố đã được hoàn thiện trước Festival biển.

TP. Nha Trang đang rất sôi động trước giờ khai mạc Festival biển 2007. Mọi công tác chuẩn bị cho lễ hội gần như đã hoàn tất. Không chỉ riêng đường Trần Phú - con đường chính của lễ hội, nơi đầy ắp những hoạt động và sự kiện trong tuần lễ Festival sôi động và rực rỡ, mà khắp nơi trong thành phố, một không khí rộn ràng, náo nức đang bao trùm. Từ ngày 5-6, Nha Trang đã tưng bừng chào đón du khách bằng những chiếc cổng chào rực rỡ từ sân bay Cam Ranh đến 5 cửa ngõ chính của thành phố.

TP. Nha Trang đã triển khai rất nhiều công việc để thành phố luôn sạch đẹp và văn minh trật tự trước, trong và sau lễ hội. Nhiều con đường, vỉa hè trong thành phố đã được duy tu, sửa chữa như: Trần Quang Khải, Nguyễn Thiện Thuật, Lê Lợi, Tuệ Tĩnh, Lê Thánh Tôn, Nguyễn Bỉnh Khiêm… Thành phố cũng đã đẩy mạnh tiến độ thi công các dự án nâng cấp các tuyến đường quan trọng như đường 2-4, Trần Phú, Mả Vòng, chốt Lê Hồng Phong - Nguyễn Đức Cảnh, cầu Hà Ra… Đến nay, các địa điểm này đã trở nên khang trang, đẹp hơn. Hệ thống biển báo, đèn tín hiệu giao thông cũng được lắp đặt hoàn chỉnh.

Công ty Môi trường đô thị đã lắp đặt 300 thùng rác tại một số tuyến đường như Trần Phú, Yersin, Biệt Thự, Trần Quang Khải, Nguyễn Thiện Thuật, Hùng Vương, Lê Lợi, Nguyễn Thị Minh Khai… Công tác quét, thu gom, vận chuyển rác được tăng cường hơn những ngày bình thường. Công ty đã sử dụng xe chuyên dụng rửa đường, hút bụi để rác không tồn đọng trên tất cả các tuyến đường chính và tập trung lực lượng để thu gom rác, xà bần ở các địa bàn trọng yếu… Để tạo cảnh quan đẹp hơn và tăng thêm màu xanh cho thành phố, Công ty đã trồng bổ sung 4.782 cây cảnh và hoa các loại tại các công viên, bồn hoa trong thành phố. Ngoài ra, Công ty còn sửa chữa, bảo dưỡng đèn chiếu sáng trang trí, điều chỉnh thời lượng thắp sáng theo chỉ đạo của UBND tỉnh và lắp đặt thêm 4 trụ đèn pha cao 20m trên đường Trần Phú. Thành phố cũng đã vận động các tổ chức, cá nhân trên địa bàn trọng điểm tổng vệ sinh, trang trí công sở, nhà ở và đổ rác đúng giờ, đứng nơi quy định… Đặc biệt, trong dịp này, thành phố đã đưa vào sử dụng 3 nhà vệ sinh thông minh tại công viên bờ biển để phục vụ du khách. Kế hoạch phân luồng giao thông đã được triển khai; hệ thống biển báo, sơ đồ hướng dẫn giao thông tại các tuyến đường ảnh hưởng bởi sự phân luồng đã được lắp đặt.

UBND các xã phường đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, xử lý các điểm kinh doanh karaoke trái phép, massage, các quán cà phê vườn không bảo đảm ánh sáng, dễ phát sinh tệ nạn xã hội… Thành phố cũng đã chú trọng đến việc nâng cao chất lượng dịch vụ công cộng, có biện pháp quản lý hiệu quả đối với hoạt động xích lô, xe thồ, dịch vụ cho thuê xe tại các khách sạn, nhà hàng, các điểm tham quan du lịch… Tại các chợ, trung tâm thương mại… thường xuyên tuyên truyền việc niêm yết và bán theo giá niêm yết. Thành phố cũng đã chủ động phối hợp với Sở Du lịch - Thương mại, các cơ quan liên quan tăng cường công tác kiểm tra việc chấp hành các quy định về bình ổn giá dịch vụ lưu trú theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh, ngăn chặn tình trạng nâng giá phòng quá mức quy định…

Với nỗ lực của các ngành, các cấp, TP. Nha Trang sẽ thực sự đẹp và văn minh trong lòng du khách.

BÍCH KHUÊ