11:09, 13/09/2020

Sau Vespa LX, Piaggio lại hồi sinh Vespa S với động cơ iGet, "chốt giá" từ 62,11 triệu

Trở lại sau một thời gian dài vắng bóng, Vespa S 125 không chỉ được trang bị động cơ iGet thế hệ mới mà còn có đầy đủ các trang bị thời thượng.

Trở lại sau một thời gian dài vắng bóng, Vespa S 125 không chỉ được trang bị động cơ iGet thế hệ mới mà còn có đầy đủ các trang bị thời thượng.

 



Là người tiền nhiệm của Vespa Sprint hiện tại, Vespa S 125 về cơ bản là một chiếc Vespa LX nhưng có phần đầu xe đèn pha choá vuông vức, nam tính hơn. Giống như người anh em LX của mình, dòng xe này cũng được khách hàng khá ưa chuộng, dẫn tới việc Vespa đã đem nó trở lại dòng sản phẩm 2020 - 2021 tại Indonesia. Tuy nhiên với lần trở lại này, Vespa S 125 đã được nâng cấp lớn về cả thiết kế, công nghệ lẫn trang bị.

 Thay đổi lớn nhất của Vespa S 2020 mới đó là phần đầu xe. Vẫn có ngoại hình nam tính hơn LX, nhưng chiếc xe nay đã thay đèn pha hình chữ nhật bằng loại hình lục giác được lấy từ hậu duệ Vespa Sprint. Và cũng giống như Sprint, đèn pha này là đèn LED. Phần "cà vạt" với khe chắn còi nay cũng có thiết kế các lỗ thoát âm mới to dần về phía dưới. Lùi về phần thân xe, bàn để chân của Vespa S đã được sửa đổi lại, kết hợp cùng yên xe mỏng phẳng hơn tạo tư thế ngồi thoải mái hơn cho cả người lái lẫn hành khách.


 Ngoài đèn pha, xi-nhan trước của xe cũng được tích hợp thêm các dải LED định vị Dù nhìn thoáng qua có vẻ giống phiên bản cũ, nhưng gương chiếu hậu của Vespa S 125 2020 cũng đã được sửa đổi lại với phần cuống gương mới. Tương tự như GTS 2019, 2 tấm ốp nhựa bên dưới lườn nay có hốc gió trang trí lớn hơn. Cuối cùng, phần ốp pô chống nóng cũng có kiểu dáng mới và được sơn đen mờ thay vì có màu chrome bóng như trước đây.

  Bên cạnh kiểu dáng có khá nhiều tiểu tiết ấn tượng, Vespa S 2020 còn được cập nhật lớn về tiện nghi và công nghệ. Đầu tiên, bảng đồng hồ cơ quen thuộc của dòng xe đã được thay thế bằng đồng hồ điện tử mới, tương tự như Vespa Primavera hay Sprint. Thay đổi này cũng dẫn tới các cùm công tắc mới được tích hợp nút chỉnh đồng hồ. Ở bên dưới hộc để găng tay, Vespa S có thêm một cổng USB để sạc các thiết bị điện tử cá nhân.

Tuy nhiên thay đổi quan trọng nhất của chiếc xe lại nằm ở động cơ. Giống như Vespa LX 125 iGet từ năm 2017 tới nay, Vespa S 2020 sử dụng động cơ xi-lanh đơn 3 van, 4 kỳ phun xăng điện tử iGet thế hệ mới, có công suất 7,9kW và mô-men xoắn 10,4Nm. Vốn đã hoạt động êm ái hơn các thế hệ máy cũ của Piaggio, động cơ này trên Vespa S 125 iGet còn ít truyền độ rung lên người ngồi phía trên hơn nữa nhờ thiết kế gắp mới của chiếc xe.

 Tại Indonesia, Vespa S 125 iGet 2020 được bán với 3 màu xanh Blue Vivace, đen Black Vulcano, xám Grey Titanio và có mức giá niêm yết là 39 triệu Rupiah (tương đương 62,1 triệu đồng).

 

Theo xedoisong