01:01, 22/01/2020

Ảnh chi tiết Toyota GR Yaris 2020 dành cho đường đua

Toyota GR Yaris được trang bị động cơ 3 xy-lanh, tăng áp, dung tích 1.6 lít tạo ra công suất 257 mã lực và mô-men xoắn cực đại 360 Nm.
 

Toyota GR Yaris được trang bị động cơ 3 xy-lanh, tăng áp, dung tích 1.6 lít tạo ra công suất 257 mã lực và mô-men xoắn cực đại 360 Nm.

Có lẽ Toyota đã thực sự vượt qua "chính mình" với GR Yaris mới - một chiếc hatch cỡ nhở với kỹ thuật và mức năng lượng hiện đại đã phá vỡ "vỏ bọc" của nó tại Tokyo Auto Salon 2019.

 

Có kích thước tương tư như Ford Fiesta ST, Renault Clio RS và Volkswagen Polo GTI, "siêu mẫu" Nhật Bản nay đã mạnh mẽ hơn nhờ vào sự bổ sung từ một thứ mà đối thủ của nó không có: hệ thống dẫn động bốn bánh.

 

Toyota đã kết hợp mặt trước của nền tảng GA-B ra mắt trong Yaris thế hệ mới với mặt sau của kiến trúc GA-C. Điều này cho phép sử dụng hệ thống dẫn động tất cả các bánh xe cũng như thiết kế hệ thống treo mới, với thiết lập xương đòn kép, hệ thống thanh chống phía trước và chùm xoắn phía sau.

 

Sức mạnh tiếp theo đến từ phanh đĩa trước thông gió 356 mm với 4 kẹp piston và đĩa sau thông gió 297 mm với kẹp 2 điểm.

 

GR Yaris được trang bị động cơ 3 xy-lanh, tăng áp, dung tích 1.6 lít tạo ra công suất 257 mã lực và mô-men xoắn cực đại 360 Nm; với phiên bản dành cho thị trường Nhật, các thông số này sẽ làm 268 mã lực và 370 Nm.

 

Động cơ được ghép nối với hộp số tay 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh, và có thể được cải tiến với hai bộ vi sai Torsen chống trượt giới hạn có sẵn trong Gói trang bị Circuit. Ở phía dưới là bộ mâm 18 inch, được bọc trong lốp 225/40 Michelin Pilot Sport 4s.

 

Chiếc xe có ba chế độ lái: Normal, Sport và Track nhờ vào bộ phân chia mô-men xoắn giữa trục trước và sau lần lượt là 60:40, 30:70 và 50:50. Trong mỗi chế độ, số dư sẽ tự động điều chỉnh tùy thuộc vào điều kiện đường, tình trạng xe và thói quen của người lái.

 

Với trọng lượng khá thấp 1.280 kg và tỷ lệ công suất trên trọng lượng là 4,9kg/PS, GR Yaris có thể thực hiện chạy nước rút từ 0-100 km/h trong chưa đầy 5,5 giây và đạt tối đa ở mức 230 km/h.

 

Ở bên trong, nội thất thể thao nổi bật với ghế bọc da đen kết hợp vải Alcantara, được nối với nhau bằng chỉ khâu màu đỏ nổi bật cũng như dòng chữ GR ấn tượng ở tựa đầu, vô lăng GR và trong cụm công cụ.

 

Thiết kế đơn giản của bảng đồng hồ.

 

Trước đó, Supra là mẫu GR thứ hai của thương hiệu, dòng xe cao cấp của Yaris này đóng vai trò là mô hình không thể thiếu cho WRC kể từ việc khi sản xuất Celica GT-Four kết thúc vào năm 1999.

 

Mẫu xe này sẽ được đưa vào nhà máy Motomachi, trên một quy trình sản xuất dành riêng cho xe thể thao GR, và chi tiết giá cả sẽ được công bố ngay./.
 
Theo VOV