02:07, 01/07/2019

Khám phá Volvo XC90 bọc thép nặng gần 4.500 kg

Được biết, để hoàn thiện việc phát triển Volvo XC90 bọc thép, đội ngũ Volvo đã mất tới gần 2 năm. Giá xe hiện chưa được công bố.
 

Được biết, để hoàn thiện việc phát triển Volvo XC90 bọc thép, đội ngũ Volvo đã mất tới gần 2 năm. Giá xe hiện chưa được công bố.
 
 
 
Ngày nay, những chiếc xe bọc thép không còn quá xa lạ với chúng ta, đó là phương tiện phải có của những người muốn có sự bảo mật và bảo vệ tối đa, ví dụ như các nhà ngoại giao, chính trị gia hay doanh nhân. Mới đây, Volvo đã đặc biệt giới thiệu phiên bản XC90 Armored để đặt chân sâu hơn vào thế giới xe bọc thép.

 

 
Volvo cho biết đã dành gần hai năm để phát triển XC90 Armored, với mục tiêu đưa chiếc SUV bọc thép chạm tới xếp hạng bảo vệ VPAM VR8 - xếp hạng cao thứ hai trong lĩnh vực này. VPAM là một tổ chức nghiên cứu, thử nghiệm và phát triển vật liệu chống đạn, xếp hạng VR8 biểu thị cho khả năng chống đạn đạo 360 độ của Volvo. Ngoài ra, XC90 Armored cũng có khả năng chống nổ.

 

 
Nền tảng của XC90 Armored là một chiếc Volvo XC90 T6 AWD Inscription. Sau khi được chế tạo tại nhà máy Torslanda của Volvo ở Thụy Điển, XC90 Armored đã được đưa đến nhà máy TRASCO Bremen ở Đức để hoàn thiện việc bọc thép cường độ cao, có độ dày 10mm và kính chống đạn dày tới 50mm.

 

 
Việc bổ sung này khiến chiếc SUV cao cấp hàng đầu của Volvo nặng thêm 1.400 kg, đưa tổng trọng lượng của Volvo XC90 Armored nặng tới 4.490 kg. Với cân nặng khủng khiếp như vậy, chắc chắn rồi, hệ thống treo của XC90 cần được tăng cường, hệ thống phanh cũng vậy.
 
Bên cạnh đó, đội ngũ kỹ sư Volvo cũng phải đảm bảo rằng vẫn giữ được những nét đặc trưng của một chiếc XC90, để XC90 Armored không quá lộ liễu, trông nó vẫn sẽ giống như một phiên bản tiêu chuẩn thông thường.

 

 
Thực tế, XC90 Armored không phải là mẫu xe bọc thép duy nhất mà Volvo sản xuất, hãng xe Thụy Điển cũng cung cấp gói bảo vệ hạng nhẹ cho XC60 T6 AWD Inscription và XC90 T6 AWD Inscription.

 

 
Volvo đã lên kế hoạch giao xe XC90 Armored vào cuối năm nay, khách hàng muốn mua xe hiện đã có thể đặt cọc tại các đại lý. Trong khi đó những chiếc XC60 và XC90 bọc giáp hạng nhẹ sẽ được bán vào nửa đầu năm sau.
 
Theo tuoitrethudo