11:05, 13/05/2019

Xe tay ga điện Ducati đầu tiên chính thức ra mắt

Dù không trực tiếp do Ducati sản xuất, tuy nhiên chiếc xe máy điện SuperSoco CUx Ducati Special Edition vẫn được coi là một sản phẩm từ hãng mô tô Ý.

Dù không trực tiếp do Ducati sản xuất, tuy nhiên chiếc xe máy điện SuperSoco CUx Ducati Special Edition vẫn được coi là một sản phẩm từ hãng mô tô Ý.

 


Dù hiện vẫn đang làm cho nhiều người yêu xe mê đắm với những mẫu mô tô 2 bánh động cơ đốt trong đẹp cả về hiệu năng lẫn thiết kế nhưng không sớm thì muộn, Ducati không tránh khỏi việc "điện hóa" trong tương lai. Trên thực tế ở thời điểm hiện tại, hãng cũng đã bán ra những chiếc xe đạp leo núi trợ lực điện và mới đây nhất, mẫu xe máy điện đầu tiên mang logo Ducati đã chính thức ra mắt với tên gọi SuperSoco CUx Ducati Special Edition.

 



 Mẫu xe này là sản phẩm được tạo ra dưới sự hợp tác giữa Ducati và tập đoàn xe điện Trung Quốc Vmoto. Trong đó, Ducati sẽ cấp phép sử dụng hình ảnh của hãng trên các mẫu xe do Vmoto sản xuất, đồng thời chịu trách nhiệm phần lớn quảng cáo chúng. Những chiếc xe này sẽ vẫn được bán thông qua mạng lưới đại lý của Vmoto. Quay trở lại với SuperSoco CUx Ducati Special Edition, về cơ bản nó là một chiếc SuperSoco CUx nhưng sở hữu dàn vỏ sơn tem đấu lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua MotoGP của Ducati.

 


Theo Vmoto, SuperSoco CUx Ducati Special Edition sẽ là một phiên bản cao cấp của dòng CUx và được bán cho khách hàng với giá đắt hơn. Tuy nhiên hiện tại chưa rõ chiếc xe có cấu hình cao hơn CUx thường hay không. Trên các phiên bản SuperSoco CUx khác, Vmoto đã trang bị cho chiếc xe động cơ điện của Bosch với công suất 2,8kW, được cung cấp nguồn bởi khối pin 32Ah. Khối pin này giúp chiếc xe có tầm hoạt động 75km, có khả năng tháo rời, sạc đầy trong nhanh nhất 3,5 giờ và đạt tốc độ tối đa 45km/h.

 


 Điểm đặc biệt trong thiết kế của dòng CUx đó là phần đầu của xe được tích hợp sẵn một máy ghi hình, có thể đóng vai trò là camera hành trình hoặc camera hành động tương tự như GoPro. Hiện tại, mức giá của một chiếc CUx thường đang là 3.367 USD (tương đương 78,2 triệu đồng), trong khi giá của SuperSoco CUx Ducati Special Edition chưa được công bố.

 

 

Theo xedoisong