10:05, 27/05/2019

Sinh viên Việt chế xe chạy 1.091 km với một lít xăng

Xe tự chế của ĐH Công nghiệp Hà Nội ẵm hai giải cao nhất nhóm học sinh sinh viên cuộc thi Lái xe sinh thái.
 

Xe tự chế của ĐH Công nghiệp Hà Nội ẵm hai giải cao nhất nhóm học sinh sinh viên cuộc thi Lái xe sinh thái.
 
Mức tiêu thụ trung bình 1.091,1 km/lít giúp đội SuperCub 50 - ĐH Công nghiệp Hà Nội về nhất ở hạng mục học sinh, sinh viên trong cuộc thi "Lái xe sinh thái" ở Trung tâm hội nghị quốc gia (Hà Nội), ngày 26/5. Đội về thứ hai đạt 958,3 km/lít cũng của ĐH Công nghiệp Hà Nội là SuperCub 70. Đội về thứ ba là DUT-Team của ĐH Bách khoa Đà Nẵng với thành tích 798,2 km/lít.
 
 
Honda EMC 2019 - cuộc thi lái xe sinh thái tiết kiệm nhiên liệu diễn ra hôm 26/5 tại Hà Nội.
 

 

Đội khách mời đến từ trường THPT Shimofusa, Nhật Bản. Đạt thành tích 2.086,916 km/lít.
Đội khách mời đến từ trường THPT Shimofusa, Nhật Bản. Đạt thành tích 2.086,916 km/lít.

 

Tổ trọng tài kiểm tra hệ thống phanh của xe.
Tổ trọng tài kiểm tra hệ thống phanh của xe.

 

Đội SuperCub 70 cùa ĐH Công nghiệp Hà Nội.
Đội SuperCub 70 cùa ĐH Công nghiệp Hà Nội.

 

Các tay đua đều phải đội mũ bảo hiểm khi thi đấu.
Các tay đua đều phải đội mũ bảo hiểm khi thi đấu.

 

Không chỉ có các tay đua là nam, cuộc thi còn thu hút cả các tay lái nữ.
Không chỉ có các tay đua là nam, cuộc thi còn thu hút cả các tay lái nữ.

 

Tổ trọng tài (áo xanh) kiểm tra khâu cuối sau xe đội thi về đích.
Tổ trọng tài (áo xanh) kiểm tra khâu cuối sau xe đội thi về đích.

 

Giống như mọi năm, mỗi đội tham gia chạy 8 vòng xe trên tổng quãng đường 9,5 km với tốc độ trung bình tối thiểu 25 km/h và thời gian trung bình 22 phút 24 giây. Hiệu suất tiêu hao nhiên liệu km/lít tính toán dựa trên lượng nhiên liệu tiêu hao thực tế. Mỗi đội thi có 5 thành viên, một lái chính và 4 hỗ trợ.
 
Tất cả các đội tham dự đều sử dụng động cơ xe máy 110 phân khối. Nhưng mỗi xe tham gia lại có thiết kế khác nhau. Các mẫu thiết kế đều tối ưu về trọng lượng, khí động học. Một số đội lại lấy trọng lượng làm quán tính để xe có đà đi xa hơn.
 
Kiểu thiết kế đặc trưng là sử dụng lốp nhỏ như bánh xe đạp, mũi xe nhọn để lướt gió và các tay lái phải điều khiển đều ga, từ tốn.
 
Đây là năm thứ 9 mà Honda tổ chức thi lái xe sinh thái, tiết kiệm nhiên liệu tại Việt Nam. Cuộc thi còn tổ chức ở Nhật Bản và Trung Quốc.
 
Theo vnexpress