03:04, 17/04/2019

Mercedes-Benz giới thiệu chiếc xe ý tưởng GLB 7 chỗ

Sau nhiều lần úp mở các hình ảnh, cuối cùng Mercedes-Benz đã vén màn chiếc xe ý tưởng GLB Concept tại Triển lãm ô tô Thượng Hải năm 2019 (diễn ra từ 16-4 đến 25-4).
 

Sau nhiều lần úp mở các hình ảnh, cuối cùng Mercedes-Benz đã vén màn chiếc xe ý tưởng GLB Concept tại Triển lãm ô tô Thượng Hải năm 2019 (diễn ra từ 16-4 đến 25-4).
 

 

Dù có kích thước bề ngoài tương tự như GLC, nhưng GLB sẽ có tới 7 chỗ ngồi.
Dù có kích thước bề ngoài tương tự như GLC, nhưng GLB sẽ có tới 7 chỗ ngồi.
 
Chiếc xe ý tưởng Mercedes-Benz GLB Concept có chiều dài tổng thể 4.622mm. Tuy nhiên, chiều dài cơ sở của xe chỉ 2.821mm, ngắn hơn so với “đàn anh”.
 
Dù sở hữu kích thước không nổi bật như vậy, nhưng GLB Concept được trang bị tới 3 hàng ghế cho 7 người ngồi. Thậm chí, hãng xe Đức tuyên bố, hai ghế đơn ở hàng thứ ba đủ cho hai người lớn ngồi thoải mái. Điều này hoàn toàn khác với kết cấu 5+2 trên các dòng xe cỡ này, khi 2 ghế sau thường chỉ vừa cho trẻ em. Kết cấu này dự kiến có thể giúp xe được ưa chuộng hơn ở châu Á, đặc biệt là Trung Quốc - thị trường Mercedes-Benz đang phải duy trì một biến thể kéo dài của GLC. 
 
Ngoài ra, do là thành viên điển hình của "gia đình" xe gầm cao cỡ nhỏ nhà Mercedes-Benz, chiếc SUV ý tưởng lần này có đầy đủ những nét đặc trưng, như nội thất được dùng chất liệu da, nhiều chi tiết trang trí bằng gỗ, nhôm. Tuy nhiên, cách thiết kế mặt táp-lô chỉ tương tự như GLA, cho thấy rõ GLB sẽ thuộc phân khúc nằm dưới GLC như tên gọi trong bảng chữ cái của mẫu xe này. 
 
Bề ngoài, GLB Concept mang dáng dấp GLK (tiền thân của GLC hiện nay), nhưng những tinh chỉnh thiết kế theo hướng cơ bắp và hầm hố hơn. Xe được gắn lốp off-road BF Goodrich với bộ la-zăng hợp kim 17 inch hai tông màu. Phần nhô khung xe ngắn, dàn đèn LED gắn trên nóc xe, kết hợp với giá chở hàng màu đen mang đến vẻ ngoài cực ngầu. Xe sử dụng nền tảng dẫn động cầu trước MFA2 tương tự như sedan A-Class, do đó cũng chia sẻ cả động cơ với “đàn em”. 
 
Dưới nắp capô GLB sẽ là động cơ xăng bốn xy lanh dung tích 2,0L sản sinh công suất tối đa 224 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350Nm. Động cơ này sẽ kết hợp với hộp số 8 cấp ly hợp kép, và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian 4Motion (có ba chế độ vận hành khác nhau). Mercedes-Benz nhiều khả năng cũng sẽ tung ra các biến thể hiệu năng cao như GLB35 hay GLB45, song song với phiên bản điện EQB. 
 
 
Mercedes-Benz chưa hề công bố thời điểm sản xuất GLB. Tuy nhiên, chiếc xe ý tưởng xuất hiện tại Triển lãm ô tô Thượng Hải đã khá hoàn chỉnh và rất giống một mẫu xe thương mại. Chính vì vậy, nhiều khả năng dòng SUV mới này sẽ sớm được giới thiệu chính thức, thậm chí có thể được sản xuất hàng loạt ngay từ năm 2020.
 
Tới nay, các mẫu xe cỡ nhỏ vẫn đang là trọng tâm phát triển của Mercedes-Benz. Trong năm 2018, hãng đã bán tới 609.000 chiếc trên toàn cầu, chiếm 25% tổng số xe xuất xưởng. Theo giới chuyên môn, tỷ lệ này trong năm nay sẽ còn tăng lên, do việc làm mới hầu hết các sản phẩm trong danh mục, song song với việc tung ra thêm những dòng xe mới, mà GLB là điển hình.
 
Theo HNMO