12:12, 01/12/2017

Lexus RX L 2018 với 3 hàng ghế 7 chỗ chính thức trình làng

Dựa trên chiếc RX thông thường, mẫu Lexus RX L được kéo dài trục cơ sở để có thêm không gian bố trí hàng ghế thứ ba trong xe, cho phép 7 hoặc 6 chỗ ngồi.
 

Dựa trên chiếc RX thông thường, mẫu Lexus RX L được kéo dài trục cơ sở để có thêm không gian bố trí hàng ghế thứ ba trong xe, cho phép 7 hoặc 6 chỗ ngồi.
 
 
Kể từ khi xuất hiện lần đầu cách đây 20 năm, dòng crossover cao cấp Lexus RX đã trở thành một trong những đối thủ xứng đáng nhất để cạnh tranh với các dòng xe Đức như BMW X5 hay Mercedes ML (nay là GLE-Class). Tuy nhiên so với các đối thủ, nhược điểm lớn nhất của RX đó là chiếc xe chưa bao giờ có tùy chọn hàng ghế thứ 3. Vừa qua tại triển lãm Los Angeles, nhược điểm này đã được khắc phục với sự ra mắt của phiên bản Lexus RX L mới.
 

 

Về thiết kế, RX L không có sự thay đổi lớn về thiết kế so với các phiên bản RX thường, ngoại trừ khu vực từ cột B trở về phiá sau xe. So với RX, trục cơ sở của RX L đã được kéo dài thêm 110mm, dẫn tới cửa sau dài hơn một chút. Để đem tới tầm nhìn ra bên ngoài và khoảng đầu rộng hơn cho hàng ghế thứ 3, cột C của xe cũng đã được Lexus làm bớt dốc hơn. Tuy nhiên nhìn tổng thể, vẫn rất khó để nhận ra RX L nếu như không đặt chiếc xe trực tiếp bên cạnh phiên bản RX trục cơ sở ngắn để so sánh.


 

Các trang bị tiện nghi bên trong nội thất của RX L cũng không có sự thay đổi. Ngay cả ở phiên bản rẻ tiền nhất, khách hàng cũng có hệ thống thông tin giải trí với màn hình 8 inch. Nếu đặt gói tùy chọn Navigation Package, màn hình này sẽ được nâng cấp lên thành 12,3 inch kèm tính năng định vị và hệ thống âm thanh cao cấp 12 loa. Thêm tiền, khách hàng còn có dàn âm thanh 15 loa 835W Mark Levinson Premium Surround cao cấp.


 

Thay đổi lớn nhất của RX L nằm ở hàng ghế thứ 3 của chiếc xe, với lưng ghế gập 50/50 có thể gập phẳng xuống sàn khoang hành lý. Để hành khách có thể bước vào hàng ghế thứ 3, hàng ghế thứ 2 của chiếc xe cũng có khả năng gập 40/20/40 linh hoạt. Xe có tổng cộng 7 chỗ ngồi, tuy nhiên sẽ chỉ còn 6 chỗ nếu đặt tùy chọn hàng ghế thứ 2 với các ghế đơn.


 

Hệ thống điều hòa không khí 3 vùng của RX L đưa hơi lạnh/hơi nóng tới hàng ghế thứ 3 trên xe. Lưng ghế hàng 3 gập điện, 2 hàng ghế đầu bọc da và cửa sau đóng mở bằng điện là những trang bị tiêu chuẩn trên RX L mới. Khi gập hàng ghế cuối lại, chiếc xe sẽ có thể tích khoang hành lý lớn hơn so với RX thường, tuy nhiên Lexus chưa tiết lộ chi tiết sự chênh lệch thể tích giữa 2 phiên bản với trục cơ sở có chiều dài khác nhau này.


 

Giống như RX thường, RX L cũng được bán với 2 phiên bản động cơ là 350 và 450h. Trong đó, lựa chọn đầu tiên sử dụng động cơ V6 3.5l nạp khí tự nhiên có công suất 290 mã lực, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Phiên bản RX450hL cũng sử dụng động cơ V6 3.5l, nhưng kết hợp với 2 động cơ điện để tạo ra tổng công suất 308 mã lực. Xe có 2 lựa chọn hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh.


 

Ngay từ cuối năm nay khách hàng tại Mỹ đã có thể mua được Lexus RX L với giá khởi điểm từ 47.670 USD (tương đương 1,08 tỷ đồng) cho bản dẫn động cầu trước và 49.070 USD (1,11 tỷ đồng) cho bản dẫn động 4 bánh cơ bản.

 

 

 
xedoisong.vn