08:10, 30/10/2017

"Tàu cánh ngầm" siêu nhỏ

Với thiết kế độc đáo, dùng động cơ điện 400W, xe đạp điện Manta5 "Hydrofoiler XE-1" có thể đạt vận tốc từ 15-20 km/h trên mặt nước, dù nước ngọt hay nước mặn.

Với thiết kế độc đáo, dùng động cơ điện 400W, xe đạp điện Manta5 "Hydrofoiler XE-1" có thể đạt vận tốc từ 15-20 km/h trên mặt nước, dù nước ngọt hay nước mặn.

 


Manta5 – một công ty công nghệ có trụ sở tại Waikato (New Zealand) sắp tới sẽ cho ra mắt một chiếc xe đạp lội nước vô cùng độc đáo mang tên Hydrofoiler XE-1. Điểm đặc biệt nhất của chiếc xe này chính là cấu trúc cánh ngầm “hydrofoil” giúp nó có thể giảm tối đa lực cản và “lướt như bay” trên mặt nước. Trong khi xe đứng yên, chiếc xe sử dụng các mô-đun đặc biệt của mình để tự nổi. Bên cạnh đó, Hydrofoiler XE-1 cũng được áp dụng nhiều công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực động lực học và vật liệu.

 


Chiếc xe được chế tạo chủ yếu từ sợi các-bon giúp nó đạt trọng lượng rất thấp, chỉ khoảng 20kg nhưng vẫn đảm bảo độ cứng cáp, chắc chắn. Chân vịt của Hydrofoiler XE-1 cũng được làm từ vật liệu sợi các-bon nhưng được gia cố thêm ny-lon nhằm đạt hiệu quả hoạt động cao nhất ở cả tốc độ thấp lẫn tốc độ cao.

 



Ngoài ra, Hydrofoiler XE-1 còn được thiết kế với cấu trúc mô-đun, cho phép người sử dụng có thể dễ dàng tháo, lắp chiếc xe một cách nhanh chóng, thuận tiện trong việc di chuyển, mang vác. Chiếc xe này được tạo ra chủ yếu dành cho những người dùng có trọng lượng cơ thể từ 70-100kg và có thể hoạt động trong môi trường nước ngọt lẫn nước mặn.

Manta5 Hydrofoiler XE-1 được trang bị một động cơ điện có công suất 400W, đi kèm với một khối pin cho phép nó hoạt động liên tục trong hơn 1 giờ đồng hồ với hai chế độ chạy điện hoàn toàn hoặc hỗ trợ đạp xe. Người dùng có thể điều chỉnh mức hỗ trợ này thông qua một màn hình HUD. Tất nhiên, người điều khiển cũng có thể đạp xe mà không cần tới sự trợ giúp của động cơ điện. Phiên bản prototype hiện tại của Hydrofoiler XE-1 có thể đạt vận tốc từ 15-20 km/h.
 
Manta5 Hydrofoiler XE-1 sẽ được chính thức giới thiệu tới công chúng trong sự kiện Big Boys Toys được tổ chức tại công viên Auckland, diễn ra từ ngày 10-12 tháng 11/2017. Cách đây ít lâu, chiếc xe này đã từng giành giải vàng (Gold) trong hạng mục concept tại cuộc thi Best Design Awards của New Zealand năm nay.

Theo xedoisong