09:09, 30/09/2022

Laptop hai màn hình OLED 120 Hz

Zenbook Pro 14 Duo OLED được Asus bán ra tuần này với hai màn hình 120 Hz, chip Core H hiệu năng cao, RAM 32 GB, giá 57 triệu đồng.

Zenbook Pro 14 Duo OLED được Asus bán ra tuần này với hai màn hình 120 Hz, chip Core H hiệu năng cao, RAM 32 GB, giá 57 triệu đồng.

 



Tại Việt Nam, hiện chỉ Asus nhập về laptop hai màn hình, trong khi các hãng khác như Lenovo, Dell, Acer mới cung cấp các model sử dụng một màn hình.

Zenbook Pro 14 Duo OLED đạt chứng nhận Intel Evo với hiệu năng cao, nhưng phù hợp với công việc sáng tạo nội dung thay vì dành cho game thủ. So với Pro Duo 15 OLED UX482 năm ngoái, phiên bản 2022 được nâng cấp mạnh về cấu hình và tính năng.

 



Màn hình chính của máy có kích thước 14,5 inch sử dụng tấm nền OLED độ phân giải 2.8K, tần số quét 120 Hz. Màn hình hỗ trợ cảm ứng, HDR và Dolby Vision. Do hướng tới người làm công việc sáng tạo, màn hình có tốc độ phản hồi nhanh 0,2 ms, độ bao phủ màu 100% DCP-P3 và chứng nhận Pantone về độ chính xác màu.

 



Màn hình phụ ScreenPad Plus kích thước 12,7 inch hỗ trợ thêm bút cảm ứng. Màn hình phụ có thể hiển thị nội dung nối tiếp màn chính, hoặc hoạt động như một cửa sổ riêng biệt. Asus cũng có thêm các phần mềm hỗ trợ nhận dạng chữ viết, cũng như hợp tác với Adobe để có các phiên bản phần mềm Photoshop, Premier "thửa riêng". Màn phụ này chỉ sử dụng tấm nền LCD thay vì OLED như màn chính. Dù được cân chỉnh màu sắc giống nhau, một số trường hợp như hiển thị màu đen sẽ có sự chênh lệch giữa hai màn hình.



Phần bàn phím có touchpad đặt lệch phải, kích thước phím và touchpad nhỏ, cách bố trí cũng khác biệt so với phần lớn laptop trên thị trường nên người dùng mới sẽ mất nhiều thời gian làm quen.

 



Model này sử dụng cơ chế nâng AAS Ultra cải tiến giúp nâng màn hình phụ lên 20 mm và nghiêng 12 độ khi mở máy, giúp tạo cảm giác liền mạch giữa màn hình chính và phụ. AAS Ultra cũng giúp tăng cường khả năng làm mát với lưu lượng gió hơn tới 38% so với thế hệ trước.

Sản phẩm trang bị cấu hình thuộc hàng tốt nhất hiện nay với hai tuỳ chọn Core i7 12700H và Core i9 12900H, RAM 32 GB và ổ cứng SSD 2 TB. Phiên bản Core i9 dùng card đồ hoạ rời GeForce RTX 3050 Ti. Mức giá của phiên bản Core i7 là 57 triệu đồng, còn bản Core i9 lên tới 66 triệu đồng.



Zenbook Pro 14 Duo OLED hỗ trợ đầy đủ các kết nối với hai cổng USB-C chuẩn Thunderbolt 4, một cổng USB 3.2 truyền thống, HMDI, đầu đọc thẻ microSD, kết nối Wi-Fi 6 và Blutooth 5.0.



UX8402 có pin 76 Wh. Nhà sản xuất cho biết pin cho thời lượng hoạt động liên tục 9,5 giờ.Người dùng có thể sạc bằng cổng USB C tuy nhiên tốc độ sạc chậm. Khi muốn sử dụng tối đa hiệu năng của máy và sạc nhanh, người dùng phải sử dụng cổng riêng của máy.

Theo vnexpress