10:02, 14/02/2022

Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà đặt bẫy ảnh để thu thập dữ liệu về động vật hoang dã

Theo thông tin từ Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà, vừa qua, đơn vị đã lắp đặt 4 bẫy ảnh tại những khu vực có đa dạng sinh học cao, thuộc các tiểu khu 213, 217 nhằm thu thập thêm dữ liệu về động vật hoang dã, nâng cao cơ hội bảo tồn đa dạng sinh học trong lâm phần khu bảo tồn. 

Theo thông tin từ Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà, vừa qua, đơn vị đã lắp đặt 4 bẫy ảnh tại những khu vực có đa dạng sinh học cao, thuộc các tiểu khu 213, 217 nhằm thu thập thêm dữ liệu về động vật hoang dã, nâng cao cơ hội bảo tồn đa dạng sinh học trong lâm phần khu bảo tồn. Các bẫy ảnh được đặt trong thời gian khoảng 1-2 tháng nhằm thu thập số liệu, hình ảnh chính xác về sự hiện diện, việc tìm kiếm thức ăn, nước uống, các hoạt động khác của động vật hoang dã.


Sau khi thử nghiệm trên một diện tích nhỏ trong lâm phần của khu bảo tồn, đơn vị sẽ tiếp tục thực hiện với số lượng bẫy ảnh tăng lên và nhiều tuyến khảo sát hơn. Qua đó, nghiên cứu, cập nhật danh mục động vật và thiết lập bản đồ phân bố các loại đặc hữu, nguy cấp trong khu bảo tồn để có giải pháp bảo vệ hiệu quả.


H.L