10:12, 03/12/2021

Tuyên truyền công nghệ mới nhà sấy năng lượng mặt trời

Trong tháng 11, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ Khoa học và Công nghệ (KH-CN), Sở KH-CN đã phối hợp với với Công ty Cổ phần Kỹ nghệ Xanh Việt Nam và các địa phương: Cam Lâm, Khánh Vĩnh, Ninh Hòa, Vạn Ninh tổ chức các lớp tuyên truyền tiến bộ KH-CN "Nhà sấy năng lượng mặt trời trong ứng dụng sấy nông sản" cho người dân tại các địa phương.

Trong tháng 11, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ Khoa học và Công nghệ (KH-CN), Sở KH-CN đã phối hợp với với Công ty Cổ phần Kỹ nghệ Xanh Việt Nam và các địa phương: Cam Lâm, Khánh Vĩnh, Ninh Hòa, Vạn Ninh tổ chức các lớp tuyên truyền tiến bộ KH-CN “Nhà sấy năng lượng mặt trời trong ứng dụng sấy nông sản” cho người dân tại các địa phương.


Nhà sấy năng lượng mặt trời là thiết bị tận dụng tối đa năng lượng mặt trời để làm khô nông sản, thủy sản… dựa trên nguyên lý hiệu ứng nhà kính. Đây là giải pháp giúp sản phẩm được làm khô nhanh, tránh bị hư hỏng do thời tiết mưa nắng thất thường và cách ly với côn trùng, bụi bặm… Trong quá trình tiếp thu công nghệ mới, nông dân chia sẻ những khó khăn trong quá trình bảo quản nông sản sau thu hoạch. Đồng thời mong muốn có thể lắp đặt thiết bị này để phục vụ sản xuất.


V.L