11:03, 09/03/2021

Giao đề tài sản xuất giống, nuôi thương phẩm cá sủ đất

Sáng 9-3, Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh họp giao nhiệm vụ thực hiện đề tài khoa học và công nghệ cấp tỉnh "Xây dựng quy trình sản xuất giống và nuôi thương phẩm cá sủ đất" cho nhóm nghiên cứu của Trường Đại học Nha Trang.

Sáng 9-3, Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh họp giao nhiệm vụ thực hiện đề tài khoa học và công nghệ cấp tỉnh “Xây dựng quy trình sản xuất giống và nuôi thương phẩm cá sủ đất” cho nhóm nghiên cứu của Trường Đại học Nha Trang.

 

Quang cảnh buổi họp.

Quang cảnh buổi họp.


Theo thuyết minh của nhóm thực hiện đề tài, cá sủ đất là loài có giá trị kinh tế cao, lớn nhanh, dễ nuôi, từng được nuôi thử nghiệm tại Khánh Hòa nhưng dang dở do ảnh hưởng của cơn bão số 12 (năm 2017). Vì thế, việc nghiên cứu, khảo nghiệm công tác sản xuất giống và nuôi thương phẩm cá sủ đất là cần thiết. Đề tài sẽ nghiên cứu thực hiện một số nội dung chính như: Xây dựng các quy trình kỹ thuật sản xuất giống, nuôi thương phẩm cá sủ đất; sản xuất số lượng lớn cá bố mẹ, cá giống theo mục tiêu và đào tạo, chuyển giao cho nông dân.


Hội đồng đã thống nhất giao cho nhóm nghiên cứu của Tiến sĩ Ngô Văn Mạnh - Trường Đại học Nha Trang thực hiện đề tài; thời gian 24 tháng (từ tháng 6-2021 đến tháng 6-2023); tổng kinh phí hơn 2,4 tỷ đồng, trong đó từ nguồn ngân sách sự nghiệp khoa học hơn 1,1 tỷ đồng.


V.L