02:02, 24/02/2021

Tốc độ tải về của Internet vệ tinh sẽ đạt 300 Mbps trong năm nay

SpaceX đang đặt mục tiêu tăng gấp đôi tốc độ tải xuống trên hệ thống internet vệ tinh Starlink của mình lên 300Mbps vào cuối năm nay như tuyên bố của CEO Elon Musk.

SpaceX đang đặt mục tiêu tăng gấp đôi tốc độ tải xuống trên hệ thống internet vệ tinh Starlink của mình lên 300Mbps vào cuối năm nay như tuyên bố của CEO Elon Musk.

 



Chưa dừng lại ở đó, vị Giám đốc điều hành của SpaceX và Tesla này cũng nói rằng công ty ông đang làm việc để giảm độ trễ của Starlink xuống còn 20 mili giây (ms). Ở thời điểm hiện tại, tốc độ internet vệ tinh của Starlink có thể đạt tốc độ khoảng 150 Mbps với độ trễ 30ms.

Ông Musk đã tweet thông tin này cho một khách hàng Starlink mới, người đăng tải tweet cho biết có thể đạt tốc độ tải xuống 130 Mbps sau khi đặt đĩa vệ tinh bên ngoài nhà của mình ngay cả trong thời tiết đóng băng.

Những cải tiến này hứa hẹn sẽ làm cho Starlink trở nên hấp dẫn hơn nữa đối với người dùng internet trên toàn cầu, đặc biệt là những người đang gặp khó khăn với kết nối băng thông rộng chậm. Thông qua Starlink, SpaceX có thể cung cấp internet tốc độ cao đến bất kỳ vị trí nào trên hành tinh.

 


Để đạt được tốc độ và phạm vi phủ sóng nhanh hơn, SpaceX đã nghiên cứu để phóng nhiều vệ tinh Starlink lên quỹ đạo. Công ty hiện có khoảng 1.000 người đang hoạt động trên khắp hành tinh, nhưng trong tương lai sẽ có nhiều hơn nữa trong bối cảnh hãng liên tục phóng thêm nhiều vệ tinh mới lên quỹ đạo gần của Trái đất, hứa hẹn cho phép tốc độ tải xuống lên đến 10 Gbps.


Câu hỏi lớn mà Starlink phải đối mặt là tính sẵn sàng. Hệ thống hiện đang phục vụ khoảng 10.000 người đăng ký, những người chủ yếu có trụ sở tại miền bắc Hoa Kỳ và hạ Canada. Tuy nhiên, SpaceX cho biết với FCC rằng hàng trăm nghìn người dùng internet trên tất cả 50 tiểu bang của Hoa Kỳ đã bày tỏ sự quan tâm đến việc dùng thử dịch vụ của hãng.

Hiện tại người dùng đã có thể đặt hàng trước dịch vụ Starlink trên trang web chính thức của hãng, tuy nhiên công ty không có kế hoạch mở rộng phạm vi phủ sóng đến nhiều bang của Hoa Kỳ cho đến khoảng nửa cuối năm 2021. Đối với khách hàng đăng ký sử dụng, họ sẽ phải thanh toán khoản phí một lần 499 USD cho thiết bị thu phát, sau đó thuê bao hàng tháng với phí 99 USD.

Trên Twitter, Musk nói thêm rằng công ty của ông vẫn đang trên đà triển khai Starlink trên toàn cầu trong năm nay. Cụ thể, hầu hết phạm vi trái đất sẽ tiếp cận với Starlink vào cuối năm nay trước khi mạng sẽ phủ sóng đầy đủ vào năm tới. Cuối cùng, nhiệm vụ của công ty chính là tăng cường độ phủ sóng để nâng tốc độ đường truyền cho mọi người.

Theo vov