08:01, 04/01/2021

Galaxy A71 - smartphone giá 10 triệu đồng với tính năng cao cấp

Galaxy A71 là ngoại lệ của làng di động năm qua khi tiếp tục được nhà sản xuất cập nhật thêm những tính năng cao cấp dù ngay khi phát hành đã là phiên bản "nặng ký".

Galaxy A71 là ngoại lệ của làng di động năm qua khi tiếp tục được nhà sản xuất cập nhật thêm những tính năng cao cấp dù ngay khi phát hành đã là phiên bản "nặng ký".

Tại Việt Nam, phân khúc smartphone dưới 10 triệu đồng giống như "cánh đồng trăm hoa đua nở". Dù biên lợi nhuận có thể không cao, chúng đang giúp nhiều ông lớn mở rộng quy mô thị trường cũng như cho phép người dùng hưởng lợi nhiều từ điều đó. Một trong những sản phẩm được giới công nghệ đánh giá cao trong phân khúc này là Samsung Galaxy A71 - phiên bản cao cấp nhất dòng Galaxy A và kế thừa không ít tính năng độc quyền từ Galaxy S.

Phát hành phiên bản 'nặng ký'

Trong thế giới smartphone, camera được coi là một mắt xích quan trọng. Năm 2017-2018, trào lưu siêu thực nổi lên với những bộ ảnh góc siêu rộng và xóa phông. Sang đầu 2020, Samsung là một trong những hãng tiên phong giới thiệu camera macro, tiếp tục đánh dấu thêm bước tiến mới trong cuộc cách mạng nhiếp ảnh di động.
 



Reviewer Payo nhận định, mọi trào lưu nhiếp ảnh có thể được thể hiện qua Galaxy A71 vì ngoài camera selfie 32MP, model còn trang bị cụm 4 camera sau với ống kính chính 64MP, camera siêu rộng 12MP, camera macro 5MP và cảm biến độ sâu 5MP. Với 5 camera đều có độ phân giải cao nhất phân khúc, chiếc điện thoại của Samsung đáp ứng hầu hết các nhu cầu chụp ảnh của người dùng.

Payo nhấn mạnh, khả năng chụp macro trên Galaxy A71 lột tả được vẻ đẹp cận cảnh riêng biệt của vạn vật tý hon. Trước đây, một số điện thoại cũng có tính năng macro hoặc super-macro, song trang bị này thực chất là thuật toán giả lập bằng phần mềm, sử dụng camera chính và kỹ thuật Chụp Chồng Ảnh (Focus Stacking) hàng loạt rồi xử lý hậu kỳ. Việc trang bị riêng cụm thấu kính và cảm biến (phần cứng) trên Galaxy A71 đã cho hiệu quả chụp macro siêu cận và chân thực hơn nhiều.

Ngoài hệ thống camera "xịn", Galaxy A71 còn được Samsung tích hợp nhiều công nghệ trí tuệ thông minh nhân tạo thế hệ mới, giúp hướng dẫn người dùng cách thức để canh bố cục sao cho chuẩn nhất và tối ưu ảnh chụp để bức hình đẹp hơn. Nhìn chung, đây là mẫu smartphone mang lại cho giới trẻ những trải nghiệm nhiếp ảnh tốt nhất ở mức tiệm cận flagship.

Cập nhật nhiều tính năng bất ngờ

Có thể nói Galaxy A71 là ngoại lệ của làng di động, bởi sau vài tháng trình làng, model đã cập nhật bổ sung những tính năng gây bất ngờ. Đáng nói nhất là tính năng Chụp Một Chạm (Single Take) hữu ích với người bận rộn nhưng lại sở hữu nhiều tài khoản mạng xã hội.

Chụp Một Chạm là công nghệ độc quyền của Samsung, cho phép người dùng Galaxy A71 có đến 14 lựa chọn hình ảnh và video từ một lần chụp duy nhất để sẵn sàng chia sẻ trên mọi nền tảng mạng xã hội. Chỉ với 3-10 giây ngắn ngủi giữ nút chụp, người dùng đã có ngay 10 ảnh và 4 video đủ góc độ và hiệu ứng đưa lên Facebook, Instagram hoặc Tiktok.

 



Bất ngờ hơn cả, Galaxy A71 khuấy động giới trẻ, khởi xướng nên loạt trào lưu chụp ảnh macro "Bắt trọn chất Art cùng Galaxy A" và "Chụp Một Chạm cùng Galaxy A71"... Các hashtag liên quan đến trào lưu này phủ đầy trên các mạng xã hội cả năm qua, thu hút hàng nghìn người tham gia. Loạt ảnh chụp xuất sắc từ hơn 20.000 người dùng là lời đánh giá trung thực nhất về Galaxy A71.

Galaxy A71 mang theo chiến lược "Đổi mới Đảo chiều" của Samsung, trang bị vũ khí hạng nặng ngay từ đầu với camera 64MP và macro 5MP, sau đó cập nhật thêm công nghệ camera bằng phần mềm, bổ sung tính năng độc quyền thú vị Single Take. Có thể nói, model nhắm đến nhóm người dùng không muốn chi tiêu nhiều cho flagship cao cấp, nhưng vẫn mong muốn sở hữu một thiết bị với thông số kỹ thuật giống như hàng đầu.

"Galaxy A71 đóng gói các công nghệ camera tiên phong đáp ứng được nhu cầu này từ giới trẻ mà ít smartphone tầm 9-10 triệu đồng có thể làm được. Bất ngờ là nhân tố cốt lõi giúp Galaxy A71 liên tục dẫn đầu xu hướng suốt năm qua", Payo nhận định.

Theo vnexpress